Quảng Ngãi: Lập 5 chốt kiểm tra y tế hoạt động từ 17 giờ ngày 13-5

Trưa ngày 13-5, UBND tỉnh Quảng Ngãi có văn bản hỏa tốc Quyết định thành lập chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định thành lập 5 chốt kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng dịch Covid-19 vào địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, gồm 1 chốt kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 1A (khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi – tỉnh Quảng Nam); 1 chốt kiểm tra trên tuyến đường từ Sân bay Chu Lai và Biển Rạng, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam đến huyện Bình Sơn (khu vực giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi - Quảng Nam); 2 chốt kiểm tra trên tuyến Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (tại điểm ra, vào cao tốc thuộc huyện Sơn Tịnh và huyện Tư Nghĩa); 1 chốt kiểm tra tại Ga Quảng Ngãi. Thời gian hoạt động kể từ 17 giờ ngày 13-5 cho đến khi có thông báo mới.

Quảng Ngãi: Lập 5 chốt kiểm tra y tế hoạt động từ 17 giờ ngày 13-5 ảnh 1 Lập chốt kiểm tra y tế các phương tiện và người qua lại đảm bảo công tác phòng, chống dịch

Mỗi chốt kiểm tra bố trí lực lượng Công an 4 người/1 ca (trong đó có 1 Tổ trưởng), Sở Giao thông vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mỗi đơn vị 2 người/1 ca, Sở Y tế từ 1-2 nhân viên y tế/1 ca.

Chốt kiểm tra hoạt động 24/24 (chia làm 3 ca), kiểm tra y tế đối với người xuất phát hoặc đi qua vùng có dịch Covid-19 (các địa phương đang có dịch), người nước ngoài vào địa bàn tỉnh, đảm bảo các hoạt động của chốt kiểm tra.

Lực lượng Công an có nhiệm vụ dừng phương tiện, yêu cầu chủ xe, nhà xe và hành khách phối hợp kiểm tra, bảo đảm an ninh, trật tự khu vực đặt chốt, phối hợp cưỡng chế cách ly khi đối tượng cách ly không chấp hành quyết định cách ly. Lưu ý phải có các biển báo hiệu để phục vụ việc dừng xe, kiểm tra y tế.

Ngành Y tế có nhiệm vụ kiểm tra y tế, phối hợp thu dung ca nghi nhiễm bệnh và đối tượng F1.

Lực lượng Quân sự phối hợp xử lý tình huống liên quan đến quân nhân, chủ động tiếp nhận cách ly tập trung nếu có ca nghi nhiễm và diện đối tượng F1.

Để thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống Covid-19 trong hoạt động giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu từ 17 giờ ngày 13-5, các hoạt động vận tải trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi từ tỉnh Quảng Ngãi đến các tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố có dịch theo công bố của Bộ Y tế.

Đối với vận tải hành khách liên tỉnh có lộ trình đi qua tỉnh hoặc địa bàn tỉnh, thành phố có dịch khi đến tỉnh Quảng Ngãi thì không được dừng, đỗ để đón, trả khách (trừ trường hợp cấp thiết như cấp cứu, xe công vụ, vận chuyển công nhân đến làm việc tại các khu công nghiệp của tỉnh).

Hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô cố định, xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi trong phạm vi nội tỉnh, xe buýt (bao gồm cả xe buýt tuyến thành phố Quảng Ngãi - Sân bay Chu Lai), xe đưa đón công nhân được hoạt động bình thường.

Hiện nay, tại một số tỉnh, thành phố: Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế đã xuất hiện trường hợp F0 trong cộng đồng và không rõ nguồn lây, trước tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp, tại một số địa phương đã đề ra các giải pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải.

Tin cùng chuyên mục