Quảng Ngãi mua kit test của Công ty Việt Á hơn 5 tỷ đồng

Ngày 20-12, ông Hồ Minh Nên, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi cho biết, Quảng Ngãi có mua kit test của Công ty CP Công nghệ Việt Á (viết tắt Công ty Việt Á) hơn 5 tỷ đồng.
Để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi đã được giải ngân khoảng 60 tỷ đồng để mua vật tư, thiết bị y tế,… Trong đó, Trung tâm đã mua 3 đợt bộ kit test của Công ty Việt Á, mức giá thấp nhất là 367.000 đồng/bộ, cao nhất 509.000 đồng/bộ, thời điểm mua là tháng 7 và tháng 8-2021, tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng.
Quảng Ngãi mua kit test của Công ty Việt Á hơn 5 tỷ đồng ảnh 1
Theo ông Hồ Minh Nên, do thời điểm tháng 7 và tháng 8-2021 dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại Quảng Ngãi, nên nhu cầu xét nghiệm lớn, trong khi đó, thông tin giá kit test "mịt mù" để so sánh đối chiếu.

“Tại thời điểm mua kit test của Công ty Việt Á, nói thật chúng tôi cũng cảm nhận thấy hơi cao nên mua theo kiểu nhu cầu đến đâu, mua đến đó và không nhập (mua) với số lượng lớn cùng 1 lần”, ông Hồ Minh Nên nói.

Sau đợt mua này, Trung tâm nhờ Viện Pasteur Nha Trang giới thiệu đơn vị khác bán loại kit test với giá rẻ hơn, trong đó, kit test Sao Thái Dương của Công ty CP giải pháp y tế và khoa học Suran, với giá 300.000 đồng/bộ. Sau đó, Trung tâm được giới thiệu và mua kit test của Công ty TNHH TM-DV Medivision với giá 227.000 đồng/bộ.

Tin cùng chuyên mục