Quảng Ngãi: Thêm nhiều ca mắc Covid-19 là học sinh

Sáng ngày 13-12, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 97 ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều ca là học sinh được phát hiện thông qua xét nghiệm sàng lọc khi xuất hiện F0 tại trường.

Sau khi phát hiện 11 cô giáo và học sinh tại Trường Tiểu học Nghĩa Thọ, huyện Tư Nghĩa có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, ngành y tế Quảng Ngãi đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh của trường thông qua xét nghiệm sàng lọc.

Đến sáng 13-12, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đã thông tin thêm 12 ca là học sinh Trường Tiểu học Nghĩa Thọ dương tính với virus SARS-CoV-2. Các học sinh ở xã Nghĩa Thắng, huyện Tư Nghĩa.

Ngoài ra, ghi nhận 4 ca là người trong một gia đình xã Nghĩa Kỳ và 7 ca ở xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa) được phát hiện mắc Covid-19 thông qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng cho các F1 nguy cơ cao.

Quảng Ngãi: Thêm nhiều ca mắc Covid-19 là học sinh ảnh 1 Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho học sinh Quảng Ngãi

Các ca còn lại là ca cộng đồng tại các huyện, khu cách ly, cách ly tại nhà, khu vực phong tỏa, sàng lọc tại cơ sở y tế.

Vài tháng qua, các xã miền núi như là Nghĩa Sơn, Nghĩa Thọ, học sinh dân tộc thiểu số không có điều kiện học trực tuyến nên đã cho các em học trực tiếp.

Ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 trong trường học, từ ngày 13-12, UBND huyện Tư Nghĩa đã cho học sinh chuyển sang học trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục