Quảng Ngãi: Xem xét hủy bỏ quy định xét nghiệm PCR đối với người dân về quê ăn tết

Chiều 6-1, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị chức năng tỉnh sớm điều chỉnh một số quy định chống dịch, trong đó hủy bỏ việc thực hiện xét nghiệm RT-PCR đối với người dân đến/về địa phương này.

Trước đó, thông tin với báo chí, ông Phạm Minh Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, tỉnh đang áp dụng quy định theo dõi, cách ly người dân đến/về tỉnh, kể cả người dân về quê ăn tết theo Công văn 6997/UBND-KGVX, ngày 22-12-2021.

Tỉnh Quảng Ngãi tổ chức các chuyến xe giường nằm đón người dân TPHCM về quê

Cụ thể, đối với những người dân đến/về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc Covid-19 cao, như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An… và vùng cam, vùng đỏ (ngoài các tỉnh nêu trên) chưa tiêm đủ liều vaccine phải cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe 7 ngày tiếp theo.

Những người đã tiêm đủ liều vaccine cần theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày. Đặc biệt, tất cả các trường hợp trên buộc phải xét nghiệm RT-PCR vào ngày đầu tiên khi đến tỉnh Quảng Ngãi.

Trước quy định phải xét nghiệm RT-PCR khi về tỉnh, nhiều người dân ở Quảng Ngãi có con em, người thân đang làm việc tại nhiều địa phương có dịch vô cùng lo lắng. Nhiều người dân ở Quảng Ngãi đang làm việc tại TPHCM có nhu cầu muốn về quê ăn tết nhưng không dám đặt vé xe, vé tàu vì sợ quy định chống dịch của địa phương gây khó khăn, tốn kém.

Trưa cùng ngày, trao đổi với PV Báo SGGP trước thông tin trên, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi khẳng định, tỉnh không có quy định xét nghiệm RT-PCR đối với người dân về quê ăn tết. Sau khi phóng viên cung cấp một số nội dung trong Công văn 6997/UBND-KGVX vẫn giữ nguyên quy định xét nghiệm RT-PCR đối với người dân về/đến tỉnh vào ngày đầu tiên, chiều tối cùng ngày, ông Đặng Văn Minh phản hồi lại rằng, sẽ có cuộc họp vào thứ 2 tuần tới để đính chính, chỉnh sửa lại quy định để hủy bỏ quy định xét nghiệm RT-PCR đối với người dân về tỉnh.

“Trước đây, chúng tôi thực hiện theo hướng dẫn cũ của Bộ Y tế. Tuy nhiên, thứ 2 tới đây chúng tôi sẽ họp Ban Chỉ huy phòng, chống dịch để điều chỉnh, miễn quy định xét nghiệm RT-PCR đối với người dân đến/về quê”, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho hay.

Tin cùng chuyên mục