Quảng Trị: Hơn 600 tấn hàng hỗ trợ người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam

Ngày 25-7, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị cho biết, thông qua chương trình “Nghĩa tình Quảng Trị”, các tổ chức, đơn vị, cá nhân hảo tâm trên địa bàn tỉnh đã quyên góp hỗ trợ hơn 600 tấn hàng hóa cho TPHCM và các tỉnh phía Nam.

Người dân thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) làm hơn 300 hũ muối sả thịt hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía nam.
Người dân thị trấn Gio Linh (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) làm hơn 300 hũ muối sả thịt hỗ trợ người dân các tỉnh, thành phía nam.

Theo đó, hưởng ứng lời kêu gọi “Chung tay cùng TPHCM và các tỉnh phía Nam đẩy lùi dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhân dân trên địa bàn tỉnh với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm đã tích cực tham gia ủng hộ trên 600 tấn hàng hóa lương thực, thực phẩm và hơn 2 tỷ đồng.

>>>Video sắp xếp hàng hóa hỗ trợ lên xe để vận chuyển vào các tỉnh, thành phía Nam: 
Kinh phí và hiện vật tiếp nhận đã kịp thời chuyển đến các địa phương đang phải cách ly, những trường hợp khó khăn đang cần sự giúp đỡ tại TPHCM và các tỉnh phía Nam.
Quảng Trị: Hơn 600 tấn hàng hỗ trợ người dân TPHCM và các tỉnh phía Nam ảnh 1 Đoàn trường THPT Hướng Hóa gói hơn 1.000 “bánh tét yêu thương” chia sẻ khó khăn cùng người dân các tỉnh, thành phía nam. 
Đến nay gần 20 chuyến xe đã vận chuyển đến các tỉnh, thành như TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa – Vũng Tàu với 576 tấn hàng hóa gồm gồm gạo, các loại củ quả, bánh tày, muối đậu, cá khô, gia vị các loại, cùng nhiều vật phẩm thiết yếu khác thông qua Mặt trận và các đoàn thể địa phương hỗ trợ người dân. Trong đó, hỗ trợ TPHCM hơn 390 tấn hàng, tỉnh Bình Dương 86 tấn hàng, tỉnh Đồng Nai 25,3 tấn hàng,…

“Hiện các tổ chức, cá nhân trong tỉnh vẫn đang tiếp tục ủng hộ hàng hoá và tiền để ủng hộ các tỉnh, thành đang gặp khó khăn do dịch Covid-19. Sắp tới sẽ tiếp tục vận chuyển tới các tỉnh phía nam khác” ông Lê Hồng Sơn cho biết.

Tin cùng chuyên mục