Quảng Trị: Một người đàn ông 65 tuổi nhập viện điều trị vì bị khỉ vàng tấn công

Ngày 1-8, ông Trần Văn Kính, Chủ tịch UBND xã Hải Thượng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa xuất hiện một cá thể khỉ tấn công hai người dân, trong đó một người đàn ông phải nhập viện điều trị.

Ông T. bị khỉ vàng tấn công phải nhập viện
Ông T. bị khỉ vàng tấn công phải nhập viện

Trước đó, ngày 29-7 cá thể khỉ này đã vào nhà ông T. (65 tuổi, xã Hải Thượng) và cắn ông này rách ở tay phải, sát mạch máu khiến mất nhiều máu. Ông Thành sau đó phải vào Bệnh viện đa khoa Triệu Hải thăm khám, khâu 3 mũi và hiện vẫn đang điều trị. Hai ngày trước đó, một nam học sinh cũng bị cá thể khỉ tấn công, xay xước ở mặt.

Ngoài ra, cá thể khỉ còn vào khu dân cư phá rối, vào nghĩa trang liệt sĩ xã Hải Thượng xé bánh kẹo, hoa quả ăn rồi vất vương vãi.

Hạt Kiểm lâm huyện Hải Lăng cho hay, cá thể khỉ xuất hiện ở khu vực xã Hải Thượng được xác định là khỉ vàng, cân nặng khoảng từ 7 đến 8kg (tên khoa học là Macaca mulatta) thuộc nhóm IIB, trong danh mục động vật rừng nguy cấp, quý hiếm.

Hiện đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành các biện pháp đẩy đuổi để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người dân địa phương. Đồng thời khuyến cáo người dân không lại gần, không chọc phá, săn bắt, giết hại khỉ.

Tin cùng chuyên mục