Quảng Trị: Quy tập được 7 hài cốt liệt sĩ ở địa bàn trong và ngoài nước

Ngày 5-3, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã tìm kiếm và quy tập được 7 hài cốt liệt sĩ ở địa bàn trong và ngoài nước.

Trước đó, nhận được nguồn tin báo từ người dân ở thôn Nam Sơn (xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về khu vực nghi có hài cốt liệt sĩ, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đã nhanh chóng phối hợp cấp ủy chính quyền và Ban CHQS huyện Vĩnh Linh tiến hành khảo sát, tìm kiếm.

Quảng Trị: Quy tập được 7 hài cốt liệt sĩ ở địa bàn trong và ngoài nước ảnh 1 Bộ CHQS tỉnh Quảng Trị dâng hương, viếng các hài cốt liệt sĩ vừa quy tập được tại thôn Nam Sơn, xã Vĩnh Sơn, huyện Vĩnh Linh. Ảnh: KIM QUY
Sau 2 ngày nỗ lực huy động lực lượng, phương tiện tích cực mở rộng địa bàn tìm kiếm, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đã cất bốc, quy tập được 6 hài cốt liệt sĩ.

Các hài cốt đều nằm ở độ sâu từ 1 đến 1,5m và một số di vật kèm theo. Hiện nay, các hài cốt liệt sĩ đã được đưa về quàn tại Nhà bia ghi danh liệt sĩ xã Vĩnh Sơn để hương khói. Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 vẫn đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm trong khu vực đã xác định.

Quảng Trị: Quy tập được 7 hài cốt liệt sĩ ở địa bàn trong và ngoài nước ảnh 2 Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 tiếp tục mở rộng tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ tại huyện Vĩnh Linh. Ảnh: KIM QUY
Cũng trong thời gian trên, tại địa bàn tỉnh Savannakhet (Lào) Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đã tìm kiếm và quy tập được 1 hài cốt liệt sĩ tại bản Hin Siu, huyện Át Sa Phon. Hài cốt nằm ở độ sâu 0,8m, có răng, xương cùng một số di vật giày, cúc áo, khuy dây thắt lưng bộ đội.

Được biết, từ đầu mùa khô 2021 - 2022 đến nay, Đội Quy tập hài cốt liệt sĩ 584 đã tìm kiếm, quy tập được 33 hài cốt liệt sĩ ở cả địa bàn trong và ngoài nước (trong đó tại Lào 11 hài cốt liệt sĩ, trong nước là 22 hài cốt liệt sĩ).

Tin cùng chuyên mục