Quảng Trị: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật

Ngày 21-6, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với Ban Quản lý Dự án xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho các em thiếu nhi bị thiểu năng trí tuệ, chậm phát triển. 

Đây là hoạt động nhằm trang bị kỹ năng, kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích cho thiếu nhi, trong đó chú trọng đến kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ trong dịp hè.

Quảng Trị: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật ảnh 1 Lớp dạy bơi miễn phí tại xã Hải Hưng (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị)

Lớp dạy bơi đặc biệt này được tổ chức hoàn toàn miễn phí, thu hút sự tham gia của gần 30 học viên, trong đó có 13 em bị thiểu năng trí tuệ, chậm phát triển tham gia.

Lớp học diễn ra từ 17 giờ đến 18 giờ 15 hằng ngày. Mỗi buổi học sẽ do 2 thầy giáo có chuyên môn trực tiếp hướng dẫn cùng các anh chị tình nguyện viên hỗ trợ.

Quảng Trị: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật ảnh 2 Tại buổi khai giảng, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã trao tặng 20 chiếc áo phao và 20 biển cảnh báo phòng ngừa tai nạn đuối nước cho Xã đoàn Hải Hưng với tổng trị giá 15 triệu đồng
Tại đây, các em nhỏ không chỉ được học bơi mà còn được trang bị các kỹ năng cần thiết để xử lý tình huống khi bị đuối nước, sơ cấp cứu người bị đuối nước.
Quảng Trị: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật ảnh 3 Nhiều em nhỏ bị hội chứng Down lần đầu tiên được học bơi

Anh Nguyễn Minh Dũng, Bí thư Xã đoàn Hải Hưng cho hay, thông qua lớp học bơi này, chúng tôi mong muốn các em nhỏ yếu thế, khuyết tật nhẹ trên địa bàn biết thêm các kỹ năng bơi lội, phòng tránh được các tai nạn đuối nước đáng tiếc có thể xảy ra. Lớp học đặc biệt này sẽ diễn ra cho đến khi các em học viên bơi được thành thạo.

Đến nay Xã đoàn Hải Hưng đã triển khai 8 lớp dạy bơi với sự tham gia của 25 đến 30 em/lớp cho trẻ em tại địa phương.

Quảng Trị: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật ảnh 4 Các em được trang bị áo phao khi học bơi.

Tỉnh đoàn Quảng Trị đã phối hợp với các đơn vị trên địa bàn tỉnh tổ chức 35 lớp dạy bơi miễn phí cho gần 1.000 em thiếu nhi. Tham gia các lớp học bơi miễn phí, ngoài việc được dạy bơi các em còn được trang bị các kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống khi có sự cố liên quan đến đuối nước. Một số đơn vị như Cam Hiếu, Cam Chính (Cam Lộ), Phường 2 (TP Đông Hà) đã chủ động vận động nguồn lực cắm biển cảnh báo tại các khu vực nước sâu nguy hiểm.

Quảng Trị: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em khuyết tật ảnh 5 Thầy giáo cùng các bạn tình nguyện viên hướng dẫn các em khởi động trước khi bơi
Anh Mai Văn Nam, Phó Bí thư tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết, nhằm làm tốt vai trò bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu nhi, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Quảng Trị đã chỉ đạo, định hướng cho các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động trang bị kỹ năng, kiến thức phòng tránh tai nạn thương tích cho thiếu nhi, trong đó đặc biệt chú trọng đến kỹ năng phòng chống đuối nước cho trẻ trong dịp hè.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, Tỉnh đoàn đã ban hành kế hoạch thực hiện Đề án Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích giai đoạn 2018 - 2022.

Trong năm 2021, Tỉnh đoàn Quảng Trị xác định chỉ tiêu mỗi huyện, thị, Thành đoàn phải tổ chức ít nhất 3 lớp dạy bơi miễn phí cho thiếu nhi. Riêng đối với các hoạt động hè năm 2021, yêu cầu “100% Hội đồng Đội cấp xã tổ chức ít nhất 1 hoạt động truyền thông, tập huấn kỹ năng phòng tránh tai nạn thương tích, dạy bơi miễn phí hoặc tuyên truyền phòng chống ma túy cho đội viên, thiếu nhi”.

Tin cùng chuyên mục