Quy định thẻ đảng, thẻ nhà báo không được sử dụng lên máy bay: Lỗi đánh máy!?

Chiều 27-11, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã bất ngờ lên tiếng phủ nhận thông tin một số loại thẻ trong đó có thẻ đảng viên, thẻ nhà báo, giấy phép lái xe ô tô, mô tô không được sử dụng để làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa theo quy định mới.

Cục HKVN cho biết, trong dự thảo ban đầu của Thông tư 45/2017/TT-BGTVT, Cục HKVN chỉ đề nghị không được sử dụng thẻ kiểm soát an ninh của ngành hàng không để làm thủ tục lên máy bay do đến nay, thẻ này không còn hợp lý.

Tuy nhiên, trong thông tư ban hành cả thẻ nhà báo và thẻ đảng viên cũng nằm trong danh sách các loại thẻ không được sử dụng để làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa.

Cục HKVN cho rằng, "đây là sơ suất trong soạn thảo văn bản dự thảo thông tư, do lỗi đánh máy". Lãnh đạo Cục sẽ có văn bản nhận lỗi với Bộ GTVT và đề nghị đính chính lại nội dung kể trên.

Trao đổi với báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cũng khẳng định đây là sai sót trong quá trình làm văn bản của đơn vị trình ký là Vụ Vận tải và Cục Hàng không.

Bộ GTVT đang yêu cầu đơn vị này làm đính chính đi kèm Thông tư 45 và sẽ có hình thức xử lý đối với các cá nhân liên quan do quá trình soạn thảo văn bản không chuẩn mực và đảm bảo quy định.

Theo thông tin đã đưa, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ban hành Thông tư 45/2017/TT-BGTVT sửa đổi, bổ sung Thông tư 01/2016/TT-BGTVT về Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam, trong đó quy định một số loại thẻ trong đó có thẻ đảng viên, thẻ nhà báo; giấy phép lái xe ô tô, mô tô không được sử dụng để làm thủ tục lên các chuyến bay nội địa. 

Tin cùng chuyên mục