Quy mô nghiên cứu và sáng tạo của Eisai trong lĩnh vực thần kinh học

Đầu tư mạnh về nhân lực cũng như ngân sách cho các hoạt động đổi mới sáng tạo là bí quyết giúp Tập đoàn Eisai giữ vững vị thế hàng đầu của mình trong lĩnh vực thần kinh học. 
Đại diện Hội Thần kinh học Việt Nam và Eisai Việt Nam ký cam kết hợp tác chiến lược
Đại diện Hội Thần kinh học Việt Nam và Eisai Việt Nam ký cam kết hợp tác chiến lược

Ra đời năm 1941 tại Tokyo (Nhật Bản), Eisai luôn là một trong những tập đoàn dược phẩm hàng đầu thế giới. Riêng lĩnh vực ung thư và thần kinh, Eisai có đến 35 năm kinh nghiệm, sở hữu nhiều phát minh quan trọng với toàn ngành.

Về mặt công nghệ, Eisai tiếp tục hợp tác với các tập đoàn dược phẩm, các trường đại học để tạo lập các “liên minh” nghiên cứu, tạo thuận lợi cho sự ra đời các thuốc và công nghệ tiên tiến. Năm 2014, Eisai đã ký một thỏa thuận hợp tác với Biogen để nghiên cứu thuốc kháng thể đơn dòng phục vụ điều trị bệnh Alzheimer. 

Vào năm 2019, Eisai cũng thành lập Trung tâm nghiên cứu chứng mất trí nhớ có yếu tố di truyền (Eisai Center for Genetics Guided Dementia Discovery (G2D2)) ở Cambridge nơi tập trung nghiên cứu các tế bào microglia liên quan đến chứng viêm dây thần kinh.

Được biết, từ đầu những năm 1990, Eisai đã bắt đầu kinh doanh tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối địa phương. Đây được ví như hệ sinh thái giúp người bệnh thời điểm đó tiếp cận dễ dàng với thuốc và công nghệ của tập đoàn Eisai. 

Tin cùng chuyên mục