Quyền Linh ngồi ghế nóng cuộc thi phim ngắn giải thưởng hơn 4 tỷ đồng

Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam là 1 trong số 8 thành viên ban giám khảo của TikTok Film Festival 2022, được tổ chức bởi TikTok và Trung tâm dịch vụ phát triển Điện ảnh - Hội Điện ảnh Việt Nam.

Từ một cuộc thi được tổ chức lần đầu vào năm 2021 có tên gọi Khoảnh khắc đắt giá, năm nay sự kiện đã được nâng cấp lên thành liên hoan phim với chủ đề “Xoay dọc khung hình, tim mình nói được”.

Sự kiện bao gồm chuỗi hoạt động: cuộc thi làm phim ngắn dạng dọc, các buổi hội thảo (workshop) tại các trường đại học để chia sẻ về kinh nghiệm làm phim ngắn, tổ chức chuyên đề liên quan đến lĩnh vực làm phim.

Đáng chú ý, ban giám khảo và cố vấn của sự kiện năm nay đều là những tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh, trong đó có nhiều nhà làm phim giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao về làm phim ngắn.

Quyền Linh ngồi ghế nóng cuộc thi phim ngắn giải thưởng hơn 4 tỷ đồng ảnh 1 Quyền Linh đảm nhận vai trò là 1 trong 8 giám khảo của cuộc thi

8 gương mặt được ban tổ chức lựa chọn ngồi ghế nóng giám khảo gồm: MC Quyền Linh - Phó chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam - Giám đốc trung tâm dịch vụ phát triển điện ảnh (Hội Điện ảnh Việt Nam); đạo diễn – NSX Lý Hải; đạo diễn Nguyễn Quang Dũng; diễn viên Trương Ngọc Ánh; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh; Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh; Nhà phê bình phim Lê Hồng Lâm; Biên kịch Bình Bồng Bột.

Theo đại diện ban giám khảo, sự chân thành và chân thật là tiêu chí quan trọng trong quá trình chấm giải. Tác phẩm dự thi không quan trọng của nhà làm phim chuyên nghiệp hay nghiệp dư, miễn sao tạo cảm xúc cho người xem và có cách kể chuyện hấp dẫn. 

Đạo diễn Trần Thanh Huy, đạo diễn Thành Đào và Giám đốc sáng tạo Denis Đặng được tin tưởng giao đảm nhận vai trò cố vấn cho các thí sinh. Họ sẽ đóng vai trò là người truyền cảm hứng cho những người yêu thích phim ảnh được theo đuổi đam mê. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm từ chính bản thân, đặc biệt là cách tự tay làm một phim ngắn kinh phí có hạn nhưng chất lượng chuyên nghiệp.

Quyền Linh ngồi ghế nóng cuộc thi phim ngắn giải thưởng hơn 4 tỷ đồng ảnh 2 Các giám khảo có mặt tại sự kiện đã đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho các thí sinh tham dự

Năm nay liên hoan phim xoay quanh đề tài về gia đình. Cuộc thi sẽ mở ra nhiều góc nhìn sáng tạo, mới mẻ từ các thí sinh, từ đó tạo cơ hội cho mọi người thể hiện góc nhìn cá nhân, mang đến nhiều cảm xúc, tôn vinh những giá trị tốt đẹp vốn có của gia đình.

Theo đại diện ban tổ chức, lựa chọn đề tài này bởi tính thời sự, gần gũi, giúp các nhà làm phim có thể thoải mái khai thác mà không lo sợ cạn kiệt ý tưởng. Đặc biệt, gia đình ở đây không bó buộc chỉ là những mối quan hệ máu mủ ruột thịt. Đó có thể là những người cho ta cảm giác gia đình.

Không chạy theo số lượng phim tham dự, ban tổ chức mong muốn những câu chuyện được kể tạo làn sóng tích cực, đặc biệt trong thời điểm cuối năm.

Đồng quan điểm, MC Quyền Linh cũng thừa nhận đề tài gia đình dù gần gũi nhưng không dễ để thể hiện. Tuy nhiên, anh tin trái tim mỗi người ai cũng luôn hướng về gia đình và tràn đầy nhiệt huyết để xây dựng những thước phim chân thực, ý nghĩa.

Diễn ra từ ngày 20-9 đến 11-11 dành cho mọi đối tượng từ 18 tuổi trở lên, cuộc thi chia làm 3 giai đoạn: sáng tạo, bình chọn và chung kết. Cuộc thi sẽ nhận các bài thi dạng vieo và có kèm cả kịch bản để tham gia hạng mục “Kịch bản xuất sắc nhất”.

Quyền Linh ngồi ghế nóng cuộc thi phim ngắn giải thưởng hơn 4 tỷ đồng ảnh 3 Sân chơi mới này mang đến cơ hội trải nghiệm và giải thưởng hấp dẫn

Từ các phim ngắn tham gia tranh tài, Hội đồng Ban giám khảo sẽ chọn ra 5 giải thưởng chính, bao gồm: Phim ngắn hay nhất, Nhà làm phim tiềm năng nhất, Kịch bản xuất sắc nhất, Quay phim xuất sắc nhất, Diễn xuất tốt nhất và một giải Phim ngắn được yêu thích nhất do khán giả bình chọn. Mỗi giải thưởng trị giá 50 triệu đồng.

Đặc biệt, 1 trong 6 phim thắng giải sẽ có cơ hội nhận được gói tài trợ sản xuất loạt phim gốc (Original series) có giá trị lên đến 4 tỷ đồng từ nền tảng Galaxy Play. Ngoài ra, tốp 20 phim ngắn sẽ tham gia tranh giải tại hạng mục đề cử "Phim ngắn hay nhất trên nền tảng TikTok" của giải thưởng điện ảnh Ngôi sao xanh 2022.

Đêm trao giải TikTok Film Festival 2022 sẽ diễn ra vào ngày 11-11.

Tin cùng chuyên mục