Ra mắt Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà TP Cần Thơ

Chiều 23-11, UBND TP Cần Thơ tổ chức lễ ra mắt Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà TP Cần Thơ.

Các đại biểu thực hiện nghi thức ra mắt Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà TP Cần Thơ

Đến dự lễ có Đại tướng Phạm Văn Trà, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng, Chủ tịch Danh dự Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà TP Cần Thơ và Bí Thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh.

Quỹ Khuyến học Phạm Văn Trà TP Cần Thơ là quỹ xã hội hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, nhằm mục đích chăm lo, hỗ trợ, giúp các em học sinh, sinh viên quê quán tại TP Cần Thơ thuộc đối tượng hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn không phải nghỉ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Quỹ được hình thành từ tài sản đóng góp ban đầu của các sáng lập viên và tăng trưởng tài sản quỹ trên cơ sở vận động tài trợ, quyên góp của các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật để thực hiện các hoạt động theo tôn chỉ, mục đích.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Phạm Văn Trà cho biết, trải qua thời gian chiến đấu và sinh sống tại mảnh đất Tây Đô, ông muốn đóng góp một phần công sức của mình vào sự nghiệp giáo dục, đồng hành với những con cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học tốt, góp phần vào phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương.

Tin cùng chuyên mục