Ra mắt sách Ibosses - Thủ lĩnh số thế hệ Y của chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu Singapore

Không chỉ phân tích, chỉ ra sự khác biệt trong kinh doanh giữa hai thế hệ X và Y, cuốn sách Ibosses - Thủ lĩnh số thế hệ Y còn mang những hình mẫu khởi nghiệp có thật trên thế giới, lý giải thành công lẫn thất bại của những hình mẫu này để bạn đọc có thể rút tỉa kinh nghiệm cho quá trình khởi nghiệp của mình.
Tiến sĩ Patrick Khor giao lưu với bạn đọc TPHCM và chia sẻ sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho các cộng đồng startup Việt Nam
Tiến sĩ Patrick Khor giao lưu với bạn đọc TPHCM và chia sẻ sẵn sàng hỗ trợ tư vấn cho các cộng đồng startup Việt Nam
Vừa qua, Tiến sĩ Patrick Khor, giảng viên nổi tiếng nhất về khởi nghiệp tại Singapore, chủ nhân đầu sách Ibosses – Thủ lĩnh số thế hệ Y, đã có mặt tại Việt Nam để giao lưu với bạn đọc TPHCM.
Patrick Khor là một nhà kinh doanh có tiếng trong thương trường quốc tế với 15 năm kinh nghiệm đầu tư cũng như trực tiếp điều hành nhiều dự án kinh doanh. Ông bắt đầu khởi nghiệp khi ông còn là một chàng thiếu niên.
Thời điểm đó, Patrick Khor chế tạo thành công một chiếc máy trò chơi điện tử và xin phép đặt ở cửa hàng tiện lợi của bố mẹ để kinh doanh. Chiếc máy ấy đã giúp ông đã thu hút rất nhiều khách hàng nhỏ tuổi. Lợi nhuận thu được từ những đồng xu chơi điện tử đó đã đủ trang trải cả nửa phần học phí của ông tại Anh quốc.
“Tôi không bao giờ nghĩ mình còn quá nhỏ bé, quá trẻ hay hẵng còn quá sớm để đạt được ước mơ điều hành một công ty đại chúng, có chỗ đứng trong sàn giao dịch chứng khoán quốc tế”, Patrick Khor khẳng định.
Ra mắt sách Ibosses - Thủ lĩnh số thế hệ Y của chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu Singapore ảnh 1 Tiến sĩ Patrick Khor
Tinh thần khởi nghiệp và ứng dụng công nghệ để khởi nghiệp của Tiến sĩ Patrick Khor rất cao. Ông luôn khuyến khích các bạn trẻ tự tin khởi nghiệp. Đó cũng là lý do ông thành lập iBosses, một tổ chức huấn luyện kỹ năng kinh doanh cho các startup; đồng thời cũng là một đơn vị đầu tư tài chính, tìm kiếm các startup giàu tiềm năng.
“Chúng tôi muốn chứng minh rằng bất kỳ ai nhận sự huấn luyện và cố vấn của tổ chức iBosses đều có thể khởi nghiệp ngay hôm nay, và đưa doanh nghiệp của mình đến quy mô phù hợp với giao dịch thương mại và IPO trong thời gian không quá dài”, Tiến sĩ Patrick Khor nói.
Quá trình tiếp cận nhiều với các startup trên thế giới giúp Patrick Khor nhận ra, câu chuyện khởi nghiệp của những người trẻ đang rất khác biệt với thời của ông, đại diện của những doanh nhân 7X, 8X. Lấy cảm hứng từ sự khác nhau giữa trải nghiệm thực tế của những doanh nhân thế hệ X và lớp người trẻ, thế hệ Y ở Singapore khi họ quyết định bước chân vào thương trường, ông đã bắt tay thực hiện Ibosses - Thủ lĩnh số thế hệ Y nhằm cung cấp cho người đọc những cái nhìn mới về những doanh nhân trẻ.
Ra mắt sách Ibosses - Thủ lĩnh số thế hệ Y của chuyên gia khởi nghiệp hàng đầu Singapore ảnh 2 Ibosses – Thủ lĩnh số thế hệ Y được xem là cẩm nang giàu tính thực tiễn
Không chỉ phân tích và chỉ ra sự khác biệt trong kinh doanh giữa hai thế hệ X và Y, sách còn mang đến người đọc những hình mẫu khởi nghiệp có thật trên thế giới, lý giải thành công lẫn thất bại của những hình mẫu này để bạn đọc có thể rút tỉa kinh nghiệm cho quá trình khởi nghiệp của chính mình.
Sách cung cấp những kỹ năng kinh doanh, khởi nghiệp không chỉ cần cho doanh nhân mà còn là những kỹ năng thiết yếu cho các lãnh đạo nào, từ CEO tập đoàn đến hiệu trưởng trường học.
Patrick Khor nhấn mạnh: “Kỹ năng kinh doanh hay khởi nghiệp chính là bộ công cụ hữu hiệu nhất cho những nhân tài thế kỷ XXI”.
Ibosses - Thủ lĩnh số thế hệ Y do dịch giả Nguyễn Như Uyển Linh chuyển ngữ, First News - NXB Tổng hợp ấn hành.
Patrick Khor nhận bằng Tiến sĩ về Kinh tế và Quản lý thuộc lĩnh vực Khởi nghiệp tại UniSA – Đại học Nam Úc vào năm 2013. Hiện ông là nhà sáng lập và CEO Tập đoàn iBosses tại Singapore với nhiều chi nhánh tại Hong Kong và Kuala Lumpur (Malaysia). Ông đã đưa tổ chức iBosses lên thành tổ chức khai thác khởi nghiệp phát triển nhanh nhất Châu Á, với mức vốn thị trường hơn 50 triệu USD Úc. Ông cũng là Tổng Giám đốc Học viện YES tại Kuala Lumpur, Malaysia, giữ nhiệm vụ lãnh đạo và cố vấn đường lối.
Tiến sĩ Patrick Khor từng được mời giảng tại Hội thảo CitiBank và NIE 2013, được Bộ giáo dục Singapore mời thiết kế một chương trình hướng dẫn khởi nghiệp trực tuyến. Ông đã huấn luyện thành công hơn 3.000 học viên về kinh doanh và khởi nghiệp, đồng thời làm cố vấn cho hơn 20 doanh nghiệp và công ty khởi nghiệp.

Tin cùng chuyên mục