Ra mắt sân khấu kịch học đường UEH Theatre - Công diễn vở “Quyền lực và tình yêu”

Tối 20-11, sân khấu kịch học đường UEH Theatre đã ra mắt khán giả trẻ tại Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) với vở kịch Quyền lực và tình yêu (phỏng tác từ bản hùng ca Ramayana của Ấn Độ và kịch bản Nàng Sita của hai cố soạn giả Lưu Quang Thuận - Lưu Quang Vũ, đạo diễn: Vũ Xuân Trang, chỉ đạo nghệ thuật: NSND Hồng Vân). Đảm nhận các vai diễn trong vở kịch là các bạn học viên lớp nâng cao 4.2 của sân khấu kịch Hồng Vân.

Vở diễn xoay quanh câu chuyện tranh giành quyền lực trong chốn hậu cung ở kinh thành Ayodhya. Giữa những hỗn loạn đen tối từ cuộc chiến giữa cái thiện và cái ác chưa có hồi kết, trong kinh thành vẫn tồn tại một trái tim tinh khiết, một tâm hồn trắng trong của nàng Sita, vợ hoàng tử Rama. Rồi Sita bị quỷ vương Ravana bắt cóc. Nhưng mọi cám dỗ của quỷ đều không làm lay chuyển tình yêu của Sita dành cho Rama. Để cứu Sita, Rama đã làm mọi cách và hoàng tử đã gặp được Hanuman, vua của loài khỉ. Hanuman cùng đội quân của mình giúp đỡ Rama giải cứu Sita…

Cuộc sống sau khi được giải thoát của nàng Sita cũng không vì vậy mà hạnh phú, khi mà Rama bắt đầu thể hiện sự hờn ghen nghi ngờ… Đến cuối cùng, dù gánh trên đôi vai bé nhỏ bao nỗi oan ức nhưng trái tim Sita vẫn tươi sáng, tâm hồn thanh cao và trong sáng của bà vẫn luôn tỏa ra một sức mạnh mà không một thế lực đen tối nào có thể chạm đến…

Câu chuyện ngợi ca tình yêu, sự thủy chung, son sắc, hướng con người vươn tới cái thiện, sống có niềm tin và có lý tưởng sống cao đẹp.

Sân khấu kịch học đường UEH Theatre là dự án văn hóa nghệ thuật đặc biệt hướng đến cộng đồng trẻ tuổi, học sinh và sinh viên thành phố, do Trường Đại học Kinh tế TPHCM (UEH) và sân khấu kịch Hồng Vân hợp tác thực hiện.

Điểm diễn kịch đậm chất trẻ này được tổ chức với ý nghĩa góp phần thúc đẩy sự phát triển và lan tỏa của hoạt động đào tạo diễn viên trẻ, tổ chức biểu diễn nghệ thuật, tạo cơ hội để khán giả trẻ - nhất là học sinh, sinh viên - tiếp cận nhiều hơn với loại hình kịch nói, tìm hiểu, thưởng thức, yêu quý và trân trọng các giá trị nghệ thuật.

Sân khấu kịch học đường UEH Theatre sẽ dàn dựng và biểu diễn các tác phẩm văn học, điển tích, truyền thuyết, lịch sử, văn học cách mạng, dân gian, đương đại… nổi tiếng trong và ngoài nước, trong đó có một số kịch bản quen thuộc sẽ được sáng đèn trong 2 tháng cuối năm 2022 và trong năm 2023: Thái hậu Dương Vân Nga, Số đỏ, Bỉ vỏ, Con nhà nghèo, Duyên kiếp, Ai tư vãn - Uẩn khúc công chúa Ngọc Hân, Thị Mầu lên chùa.

>> Một số cảnh trong vở diễn
 

Tin cùng chuyên mục