Ra quân dọn vệ sinh trên địa bàn dân cư ​

5 giờ sáng ngày 14-12, đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đông đảo phật tử chùa Liên Hoa và người dân trên địa bàn quận 11 (TPHCM) đã ra quân quét rác, dọn vệ sinh, làm sạch các con đường, hẻm trên địa bàn phường 8, quận 11. Đây là hoạt động trong chương trình “Hành trình xanh” do chùa Liên Hoa phát động từ hơn 3 năm nay.
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tham gia quét rác cùng phật tử chùa Liên Hoa
Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tham gia quét rác cùng phật tử chùa Liên Hoa

Trong thời gian gần 90 phút, hơn 60 người gồm lãnh đạo TP, lãnh đạo quận 11, chư tăng, phật tử chùa Liên Hoa và người dân đã cùng quét rác, lấy rác từ các miệng cống, cạo sạch các biển dán quảng cáo sai quy định trên 5 tuyến đường, 10 tuyến hẻm và 2 công viên trên địa bàn phường 8.

Ra quân dọn vệ sinh trên địa bàn dân cư ​ ảnh 1 Đông đảo người dân tham gia "Hành trình xanh" do chùa Liên Hoa phát động từ hơn 3 năm nay

Từ nhiều năm nay, chùa Liên Hoa là đơn vị tích cực đi đầu trong quét dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường, tuyến hẻm, khai thông cống rãnh, trồng thêm cây xanh trên địa bàn.

Những ngày bắt đầu công việc, tham gia chương trình “Hành trình xanh” chỉ có 3 vị tăng và 2 phật tử. Đến nay sau hơn 3 năm số người tham gia đã tăng lên 60 người.

Thượng tọa Thích Duy Trấn, Trụ trì chùa Liên Hoa cho biết, trước đây chương trình “Hành trình xanh” chỉ thực hiện vào sáng chủ nhật hàng tuần. Nhưng từ khi có Chỉ thị 19 thực hiện cuộc vận động “Người dân TPHCM không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch đẹp và giảm ngập nước” của Ban Thường vụ Thành ủy, chương trình đã thực hiện dọn vệ sinh vào 2 ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Nhờ đó, có thêm nhiều tuyến đường, hẻm sạch đẹp hơn.

Ra quân dọn vệ sinh trên địa bàn dân cư ​ ảnh 2 Em Lữ Hồng Anh, 8 tuổi cùng cha mẹ tham gia dọn vệ sinh vào sáng 14-12

Hơn 3 năm thực hiện với sự tham gia nhiệt tình và ngày càng đông của người dân, công tác thực hiện vệ sinh chung trên địa bàn phường 8 đã có sự chuyển biến rõ nét. Tổng số rác thu được sau 3 năm hơn 6 tấn rác, gồm các loại rác hữu cơ, vô cơ, rác có thể tái chế

Ra quân dọn vệ sinh trên địa bàn dân cư ​ ảnh 3 Rác sau khi được thu gom sẽ đổ vào thùng tại điểm tập kết

Sau thời gian cùng người dân làm vệ sinh sạch đường phố, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung cho rằng, thông qua việc làm ý nghĩa này sẽ giúp người dân ngày càng có ý thức hơn cùng chung tay bảo vệ không gian sống, góp phần giúp môi trường ngày càng sạch và xanh hơn. 

“Vì đây là việc làm có ích cho cộng đồng nên mọi người rất vui. Qua những việc làm như thế này sẽ giúp người dân dần nâng cao ý thức không xả rác xuống đường phố, không vứt rác xuống cống rãnh. Ngoài ra đây cũng là hoạt động giúp người dân thêm gắn kết cùng nhau để phát huy sức mạnh đoàn kết”, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung bày tỏ.

Ra quân dọn vệ sinh trên địa bàn dân cư ​ ảnh 4 Lãnh đạo TPHCM, phật tử và người dân đã có buổi sáng rất vui khi cùng nhau dọn sạch vệ sinh đường phố
Ra quân dọn vệ sinh trên địa bàn dân cư ​ ảnh 5 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung tham gia vệ sinh sáng 14-12

Tin cùng chuyên mục