Rà soát an toàn thực phẩm hàng hóa cung ứng Tết Nguyên đán

Tiếp tục chuỗi hoạt động giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn TPHCM, ngày 22-10, Ban VH-XH HĐND TPHCM đã giám sát tại chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền và các chợ trên địa bàn huyện Bình Chánh. 
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền
Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Bình Điền

Tại buổi giám sát, ông Tsàn A Sìn, Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền, thông tin, chợ có 1.847 điểm kinh doanh, với tổng lượng hàng nhập chợ 9 tháng năm 2020 hơn 610.000 tấn. Chợ thường xuyên phối hợp với Đội 10 thuộc Ban Quản lý ATTP TPHCM tổ chức kiểm tra, giám sát, lấy mẫu đánh giá chất lượng hàng hóa vào chợ…

Trong 9 tháng đầu năm, chợ đã kiểm tra 552 mẫu đảm bảo ATTP, song ông Tsàn A Sìn cũng cho hay, tình trạng buôn bán tự phát xung quanh chợ gây ảnh hưởng đáng kể đến việc kinh doanh của bà con tiểu thương, mất ATTP, ảnh hưởng đến cộng đồng. Ông Tsàn A Sìn kiến nghị HĐND TPHCM yêu cầu các cơ quan, ban ngành phối hợp thực hiện giải tỏa, làm đường dân sinh, xây dựng hàng rào bao quanh khuôn viên chợ, giúp chợ phát triển văn minh, hiện đại, đảm bảo ATTP. Mục tiêu hướng tới là chợ Bình Điền trở thành điểm du lịch và là mô hình mẫu cho các chợ đầu mối trong và ngoài nước học tập.

Chiều cùng ngày, đoàn giám sát Ban VH-XH HĐND TPHCM có buổi giám sát tại chợ Bình Tây và chợ Bình Tiên (quận 6). Ông Cao Văn Thành, Phó trưởng Ban Quản lý chợ Bình Tây, cho biết, các mặt hàng tại chợ đều được bà con tiểu thương giám sát chặt chẽ thông qua sổ sách, hóa đơn chứng từ... Với đặc thù là chợ bán sỉ lớn của TPHCM (hiện nay có bán lẻ), các mặt hàng về chợ khá đa dạng, nên Ban Quản lý chợ Bình Tây luôn tập trung cao độ trong việc quản lý, giám sát ATTP. Trong đó đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức ATTP cho bà con tiểu thương. 

Tương tự, đối với chợ Bình Tiên, 100% tiểu thương tại đây được cập nhật kiến thức về ATTP và khám sức khỏe định kỳ theo quy định. Ông Lê Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND quận 6, nhấn mạnh, công tác phối hợp tuyên truyền song song với kiểm tra, giám sát ATTP luôn được địa phương thực hiện thường xuyên, liên tục; đặc biệt trong dịp cao điểm từ nay đến cuối năm, khi Tết Dương lịch 2021 cũng như Tết Nguyên đán đã cận kề. 

Tin cùng chuyên mục