Rà soát, bán đấu giá ô tô công dôi dư

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến vừa yêu cầu các sở - ban - ngành thuộc TPHCM; chủ tịch UBND các quận - huyện và các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội được ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động rà soát ô tô công đang sử dụng để có phương án xử lý và cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về tài sản nhà nước. 
Cụ thể, các đơn vị nêu trên căn cứ vào tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe công được quy định tại Quyết định 32/2015 của Thủ tướng Chính phủ, khẩn trương xác định cụ thể số ô tô phục vụ công tác chung đang dôi dư tại đơn vị.
Từ kết quả này, đề xuất phương án xử lý ô tô dôi dư theo hướng điều chuyển từ nơi thừa sang nơi thiếu, hoặc thanh lý thu hồi để bán đấu giá thu tiền nộp ngân sách nhà nước. Kết quả phải được báo cáo cho Sở Tài chính để cơ quan này tổng hợp, trình UBND TP xem xét, quyết định. 
Theo Quyết định 32/2015, cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh ủy, UBND cấp tỉnh (như Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng HĐND và UBND, các sở - ban - ngành và các tổ chức tương đương); quận ủy, huyện ủy, thành ủy, thị ủy; HĐND và UBND cấp huyện được trang bị tối đa 2 ô tô/đơn vị. Các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc các sở - ban - ngành có chức danh lãnh đạo có hệ số phụ cấp chức vụ từ 0,7 trở lên (không kể kiêm nhiệm) được trang bị tối đa 1 ô tô/đơn vị…
Hiện TPHCM có khoảng 700 ô tô công, trong đó khối cơ quan hành chính cấp TP và các sở - ban - ngành có hơn 190 xe; khối hành chính của 24 quận - huyện gần 110 xe; các đơn vị sự nghiệp trực thuộc sở - ngành hơn 280 xe; các tổ chức chính trị - xã hội hơn 50 xe…
Hầu hết số xe này được TPHCM mua sắm từ trước năm 2007, nhưng nếu áp theo định mức tại Quyết định 32/2015 thì TPHCM dư hơn 350 xe.

Tin cùng chuyên mục