Ráng tin đi

Một cuộc khảo sát về game online vừa được công bố. Trên “bao bì”, cuộc khảo sát này là đáng tin cậy. Bởi đơn vị thực hiện khảo sát đầy uy tín: Viện Xã hội học (thuộc Viện Khoa học xã hội Việt Nam).

Thế nhưng kết quả khảo sát lại khiến dân tình chưng hửng, vì nó cứ “làm sao ấy”. Chẳng hạn, có gần 1/3 người chơi game là có trình độ đại học, cao đẳng. Vì người chơi có trình độ cao nên hơn một nửa có mục đích chơi game là để tăng cường quan hệ xã hội. Kế đến, họ chơi game để giảm căng thẳng. Thật là lành mạnh.

Ở phía kia, cuộc khảo sát cho ra những tỷ lệ ửng hồng: game online chỉ chiếm một phần nhỏ xíu trong nguyên nhân làm gia tăng bạo lực, tệ nạn xã hội hoặc giảm ý chí trong cuộc sống. Đáng mừng hơn nữa, cũng chỉ có 0,3% người được hỏi bảo rằng họ chơi qua đêm. Vậy trước giờ, những bài báo nói chơi game thâu đêm suốt sáng chắc là chỉ nói xạo!?

Có nhiều người coi cái kết quả khảo sát mà nửa tin nửa ngờ, vì toàn số... đẹp. Nhưng thôi, đừng ngờ nữa, ráng tin đi. Bởi lẽ, người thực hiện khảo sát toàn chuyên gia, cộng tác viên có kinh nghiệm và uy tín.

Và ráng tin đi!

Tư Quéo

Tin cùng chuyên mục