Rét đậm kéo dài tới 7-2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương, ngày 1-2 nền nhiệt độ tại miền Bắc và miền Trung đã bắt đầu nhích dần lên. Tuy nhiên, từ ngày 2-2 lại có khối không khí lạnh mạnh tăng cường xuống. 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh hoạt động mạnh, ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa nhỏ vài nơi, các tỉnh Trung Trung bộ từ chiều và đêm 2-2 có mưa rải rác. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4. Các tỉnh Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế trời tiếp tục rét đậm, rét hại, vùng núi cao có băng giá. Nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 8-11°C, vùng núi 5-8°C, vùng núi cao có nơi dưới 3°C. 

Đợt rét đậm, rét hại ở Bắc bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế tiếp tục kéo dài đến khoảng ngày 7-2. Cấp độ rủi ro thiên tai do rét hại, băng giá ở vùng núi, vùng núi cao cấp 1-2. Hà Nội trời rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất phổ biến 8-11°C.

Ở vịnh Bắc bộ (bao gồm cả đảo Bạch Long Vĩ) có gió mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-3m, biển động mạnh. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 7, giật cấp 10; biển động mạnh. Vùng biển ngoài khơi Trung bộ và Nam bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, từ chiều 2-2 có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động.

Tin cùng chuyên mục