Rơi máy bay huấn luyện ở Thái Lan, 2 người thiệt mạng

2 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng khi chiếc máy bay huấn luyện chở họ đâm xuống một đồn điền cao su ở tỉnh Phuket, Thái Lan.
Điều tra hiện trường tai nạn máy bay huấn luyện ở Thalang, Phukhet, Thái Lan, ngày 1-3-2018. Ảnh: BKP
Điều tra hiện trường tai nạn máy bay huấn luyện ở Thalang, Phukhet, Thái Lan, ngày 1-3-2018. Ảnh: BKP

The Nation cho biết, tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ 20 sáng 10-3, khi chiếc máy bay hạng nhẹ sắp hạ cánh tại một sân bay tư nhân ở huyện Thalang, Bắc Phuket.

Cả 4 nạn nhân đều là người Thái Lan. 2 người thiệt mạng là phi công Wattana Thinphang-nga và thợ cơ khí Narin Thaweewat.

2 người, 1 nam và 1 nữ bị thương là Ardol Lamae và Orawan Jindarat, sinh viên hàng không dân dụng Cao đẳng Kỹ thuật Thalang, đã được đưa vào Bệnh viện Vachira.

Rơi máy bay huấn luyện ở Thái Lan, 2 người thiệt mạng ảnh 1 Lực lượng cứu hộ tại hiện trường tai nạn máy bay huấn luyện ở Thalang, Phukhet, Thái Lan, ngày 1-3-2018. Ảnh: BKP

Bangkok Post dẫn lời phó phát ngôn viên Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Đại tá Kritsana Pattanacharoen thông tin: chiếc máy bay hạng nhẹ Butterfly 05 (HS-PMS) mang tên và logo Hiệp hội Hàng không Thái Lan cất cánh từ sân bay Phuket Airpark lúc 10 giờ 05, bị rơi xuống đồn điền cao su cách khoảng 400m đến sân bay Pha Khok, nơi máy bay dự định hạ cánh.

Theo Đại tá Kritsana, gió mạnh liên tục khiến phi công nhiều lần hạ cánh không thành công. Khi phi công tăng tốc, máy bay trở nên không ổn định và bất ngờ rơi.

Tin cùng chuyên mục