Sa thải giáo viên phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt từ giẻ lau bảng

Liên quan đến vụ giáo viên bắt học sinh lớp 3 súc miệng bằng nước vắt từ giẻ lau bảng, chiều 5-4, ông Lê Văn Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện An Dương (Hải Phòng) cho biết Ban giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng đã chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương.

Quyết định này được đưa ra sau chỉ đạo của ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy Hải Phòng trong cuộc họp với Sở GD-ĐT Hải Phòng, Sở Nội vụ Hải Phòng và UBND huyện An Dương để xem xét xử lý giáo viên Minh Hương vì phạt học sinh lớp 3 súc miệng bằng nước vắt từ giẻ lau bảng.

Từ báo cáo của Trường Tiểu học An Đồng và bản tường trình thừa nhận hành vi của giáo viên Minh Hương, lãnh đạo huyện An Dương xác định giáo viên đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp nghiêm trọng, cần sa thải khỏi ngành giáo dục. Ban giám hiệu Trường An Đồng đã ra quyết định đình chỉ công tác, chờ Hội đồng kỷ luật họp sẽ chấm dứt hợp đồng lao động với giáo viên này.

Chiều 5-4, Bộ GD-ĐT cho biết đã nhận được báo cáo của Sở GD-ĐT Hải Phòng về vụ việc cô giáo phạt học sinh súc miệng bằng nước vắt từ giẻ lau bảng.

Theo Sở GD-ĐT Hải Phòng, ngay sau khi nắm thông tin sự việc, Giám đốc Sở GD-ĐT đã kịp thời báo cáo và tham mưu với lãnh đạo thành phố Hải Phòng chỉ đạo giải quyết. Ngay trong sáng 5-4, lãnh đạo thành phố đã họp cùng sở, ngành liên quan và UBND huyện An Dương về sự việc tại Trường tiểu học An Đồng. Theo đó, lãnh đạo thành phố giao UBND huyện An Dương kiểm tra, rà soát, xử lý nghiêm minh theo đúng với quy định và thông báo rộng rãi về kết quả xử lý.

Cũng trong sáng 5-4, đoàn công tác của Sở GD-ĐT Hải Phòng do bà Đỗ Thị Hòa - Phó Giám đốc Sở làm trưởng đoàn cùng và đoàn công tác của UBND huyện An Dương đã xuống làm việc với Trường Tiểu học An Đồng. Đoàn công tác đã trực tiếp gặp học sinh, đại diện gia đình học sinh để thăm hỏi động viên cháu yên tâm học tập. Đoàn làm việc với Ban giám hiệu nhà trường xác minh vụ việc và triển khai các bước xử lý nhằm nhanh chóng ổn định tình hình dạy và học của nhà trường.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Đồng báo cáo, hồi 18 giờ ngày 3-4, hiệu trưởng nhà truờng tiếp nhận thông tin phản ánh việc giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương - giáo viên chủ nhiệm lớp 3A5 răn đe những học sinh hay nói chuyện trong lớp bằng cách nhắc em lớp trưởng theo dõi, nếu bạn nào nói chuyện sẽ phạt bằng hình thức vắt nước giẻ lau bảng rồi súc miệng. Việc này đã thực hiện với em P.P.A., học sinh trong lớp (trong bản kiểm điểm giáo viên Minh Hương cho biết sự việc đã xảy ra cách đây mấy tháng trước).

Ban giám hiệu đã gặp và yêu cầu giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương xác nhận thông tin phản ánh trên có đúng sự thật không và tường trình lại toàn bộ sự việc. Căn cứ vào bản tự kiểm điểm và mức độ vi phạm của giáo viên Minh Hương, sáng ngày 4-4, nhà trường đã tiến hành tổ chức họp Hội đồng kỷ luật và thống nhất xem xét chấm dứt hợp đồng lao động đối với giáo viên Nguyễn Thị Minh Hương.

Trong bản kiểm điểm nhận lỗi với gia đình nữ sinh, giáo viên này viết: “Cháu thực sự hối hận và biết hành động của mình là sai. Cháu xin hai bác và toàn thể gia đình tha thứ…”.

Nguyễn Thị Minh Hương năm nay 23 tuổi, tốt nghiệp cử nhân sư phạm trường Đại học Hải Phòng. Trước đó, Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn khẩn yêu cầu Sở GD-ĐT Hải Phòng xử lý nghiêm hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng này.

Tin cùng chuyên mục