SABIC sản xuất hạt nhựa pô-ly-me tái sinh tuần hoàn từ rác nhựa đại dương

SABIC, công ty hàng đầu toàn cầu trong ngành công nghiệp hóa dầu cùng với công ty tái sinh nhựa HHI Malaysia, đã công bố thành công dự án tiên phong hợp tác sản xuất hạt nhựa pô-ly-me tái sinh đầu tiên được cấp chứng nhận nhờ công nghệ tiên tiến tái chế rác nhựa đại dương không cần qua phân loại. 
SABIC sản xuất hạt nhựa pô-ly-me tái sinh tuần hoàn từ rác nhựa đại dương

Ngoài việc bảo vệ môi trường biển và sông ngòi, thu nhập của người dân địa phương cũng được tăng thêm từ việc thu gom tất cả các loại rác nhựa đại dương để cung cấp cho nhà máy tái chế. Các đối tác của công ty HHI đã giúp thu gom nguồn nguyên liệu tái sinh từ các dòng sông và các khu vực trong bán kính 50km từ bờ biển, chủ yếu trên lãnh thổ Malaysia.

Nhựa đã qua sử dụng sẽ được chuyển hóa thành dầu thông qua phản ứng nhiệt phân nhờ công nghệ tái sinh tiên tiến. Sau đó dầu nhiệt phân này được SABIC sử dụng như nguồn nguyên liệu thay thế cho nguồn nguyên liệu hóa thạch truyền thống trong quy trình sản xuất hạt nhựa pô-ly-me tuần hoàn được cấp chứng nhận. Tổ chức Zero Plastic Oceans (Tổ chức Đại Dương Không Nhựa) đã cấp chứng nhận cho loại hạt nhựa pô-ly-me này, và HHI là tổ chức đầu tiên được chứng nhận rằng vật liệu mà HHI dùng tái sinh là từ rác nhựa đại dương. 

Tin cùng chuyên mục