Sacombank ứng dụng Microsoft Teams số hóa môi trường làm việc

Với sự đồng hành của Microsoft, Sacombank chính thức công bố đưa vào sử dụng rộng rãi ứng dụng hội thoại và làm việc nhóm Microsoft Teams nhằm số hóa môi trường làm việc, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả công việc cho cán bộ nhân viên.
Lãnh đạo Sacombank và Microsoft trải nghiệm ứng dụng Microsoft Teams
Lãnh đạo Sacombank và Microsoft trải nghiệm ứng dụng Microsoft Teams

Microsoft Teams được xây dựng như một cổng kết nối giúp các thành viên có thể kết nối, trao đổi và làm việc nhóm chỉ trên một nền tảng, giúp công việc được xử lý một cách dễ dàng, hiệu quả và bảo mật hơn. 

Với ứng dụng Microsoft Teams, Sacombank sẽ:

•Sắp xếp, quản lý và thực hiện phần lớn các cuộc họp qua ứng dụng: giảm thiểu thời gian và chi phí của việc di chuyển và thiết lập phòng họp vật lý, nhất là khi các thành viên đang ở các địa điểm khác nhau. 

•Quản lý các dự án thông qua ứng dụng: tương tác của những đội dự án đòi hỏi nhiều thành viên từ các phòng ban khác nhau sẽ được thực hiện chính thông qua ứng dụng, theo đó, các tài liệu liên quan đến dự án sẽ luôn được các thành viên cập nhật và truy cập dễ dàng hơn.

•Tích hợp báo cáo từ các công cụ quản lý và phân tích dữ liệu sẵn có trong thời gian thực: giúp các lãnh đạo cấp cao có thể đưa ra những quyết định chiến lược một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

"Sacombank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai Microsoft Teams trên diện rộng, thể hiện tầm nhìn, độ mở của lãnh đạo trong tiếp cận công nghệ hiện đại; sự nhanh nhạy, sáng tạo của đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin trong khâu triển khai và sự sẵn sàng tiếp nhận thay đổi của đội ngũ người dùng là cán bộ nhân viên Sacombank”, ông Phạm Thế Trường - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về vai trò của việc xây dựng một môi trường làm việc hiện đại trong bối cảnh 4.0 hiện nay.
Sacombank ứng dụng Microsoft Teams số hóa môi trường làm việc ảnh 1 Lãnh đạo Sacombank và Microsoft tại lễ ký kết
Ông Trần Thái Bình – Phó giám đốc Khối Công nghệ thông tin kiêm Giám đốc Trung tâm Công nghệ Ngân hàng số Sacombank cho biết: “Sự phát triển của công nghệ số đang tác động ngày càng sâu rộng vào đời sống của chúng ta, bao gồm cả cách thức chúng ta làm việc và Sacombank cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Ngay từ đầu Sacombank đã xác định “Lấy khách hàng làm trọng tâm, lấy nhân sự làm nòng cốt”, vậy làm sao để ứng dụng công nghệ kỹ thuật số nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và nâng cao hiệu quả công việc của CBNV”. 

Công nghệ đã làm thay đổi cách con người làm việc hiện nay so với cách truyền thống chúng ta từng làm 10 năm về trước. 

• Làm việc nhóm nhiều hơn: Thời gian con người dùng để trao đổi và tương tác – tham dự các cuộc họp, gọi điện thoại, gửi email – tăng 50% và chiếm ít nhất 80% tổng thời gian làm việc trong một ngày.

• Dùng điện thoại nhiều hơn: 98% các doanh nghiệp cho biết nhân viên của họ sử dụng điện thoại thông minh để giải quyết công việc một cách hiệu quả hơn, nhưng đồng thời chính điều này cũng mang lại nhiều vấn đề liên quan đến an ninh dữ liệu cho doanh nghiệp.

• Có nhiều khác biệt hơn: lực lượng lao động hiện nay có đủ 5 thế hệ cùng làm việc trong một doanh nghiệp. Khác biệt về thế hệ dẫn đến những khác biệt về cách làm việc, phong cách, thái độ và doanh nghiệp cần phải có một công cụ tương tác mà 5 thế hệ này đều có thể sử dụng được.

Tin cùng chuyên mục