Sai phạm tại nhà tạm giữ công an tại Bình Định: Trưởng công an huyện bị khiển trách

Chiều tối 26-1, trao đổi với PV Báo SGGP, Đại tá Võ Đức Nguyện, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định đã có thông tin ban đầu liên quan đến sai phạm xảy ra tại Trại tạm giữ Công an huyện Vân Canh khiến cho 9 cán bộ, chiến sĩ của công an huyện này bị kỷ luật.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, liên quan đến vụ việc trên, ngoài Phó Trưởng Công an huyện Vân Canh Cái Minh Long bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo, còn ông Phạm Văn Triều, Trưởng Công an huyện Vân Canh cũng bị kỷ luật hình thức khiển trách.

“Các lãnh đạo công an huyện đều liên đới trách nhiệm liên quan đến sai phạm tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh, nên đều bị xử lý trách nhiệm do thiếu trách nhiệm”, Đại tá Nguyện cho hay.

Như Báo SGGP thông tin, ngày 25-1, Công an tỉnh Bình Định công bố các quyết định kỷ luật đối với 9 cán bộ Công an huyện Vân Canh do thiếu trách nhiệm, chưa thực hiện đúng trách nhiệm khi thi hành công vụ. Ngoài các ông Triều, Long, có 7 cán bộ, chiến sĩ khác liên quan đến vụ việc bị kỷ luật bằng nhiều hình thức, trong đó có 1 người bị giáng chức.

Theo thông tin ban đầu, nhiều tháng trước, 1 bị can được đưa đến Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh để điều tra theo thẩm quyền. Tuy nhiên, quá trình điều tra, bị can này “mượn” điện thoại của 1 cán bộ làm việc tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh với lý do gọi về cho người nhà.

Tuy nhiên, người này khi mượn được điện thoại thì không gọi cho người thân mà gọi đến một lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định tố cáo các sai phạm tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Ngoài ra, theo tìm hiểu của PV Báo SGGP, việc kỷ luật hàng loạt cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Vân Canh còn liên quan đến một số vụ việc, sai phạm khác tại Nhà tạm giữ Công an huyện Vân Canh.

Theo Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, hiện các đơn vị chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, xử lý nghiêm vụ việc theo quy định pháp luật.

Trả lời PV Báo SGGP, Bí thư Huyện ủy Vân Canh cho biết, Thường trực Huyện ủy Vân Canh đã chỉ đạo Ủy ban kiểm tra huyện này vào cuộc theo dõi vụ việc để có hình thức xử lý. Qua đó, sẽ có hình thức xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các cán bộ công an huyện vi phạm trên.

Tin cùng chuyên mục