Saigon Co.op phấn đấu đạt doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

(SGGP).- Vừa qua, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động 2015 và bàn phương hướng năm 2016. Phó Chủ tịch UBND TPHCM  Lê Văn Khoa đã đến dự.

Ông Diệp Dũng, Chủ tịch HĐQT Saigon Co.op, cho biết, phát triển mạng lưới luôn là công tác được Saigon Co.op tập trung đầu tư. Năm 2015, Saigon Co.op đã đưa vào hoạt động 8 siêu thị Co.opmart mới, đạt 80 siêu thị trên cả nước; khai trương 10 cửa hàng thực phẩm an toàn tiện lợi Co.op Food mới, nâng tổng số lên 96 cửa hàng. Saigon Co.op tiếp tục củng cố và phát triển đại siêu thị Co.opXtra, Trung tâm thương mai Sense City và các hệ thống cửa hàng Co.op, Bến Thành. Đặc biệt, Saigon Co.op đã chính thức khai trương khu phức hợp SC VivoCity  tại quận 7, TPHCM. Đây là khu phức hợp thương mại, hợp tác giữa Saigon Co.op và tập đoàn Mapletree (Singapore), được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua sắm, giải trí của người dân TP. Saigon Co.op đã xuất sắc đạt 100% kế hoạch, vượt mức 25.000 tỷ đồng, nộp thuế đạt 100% kế hoạch, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 7% - 11%. 

Trong năm 2016, Saigon Co.op tiếp tục phát triển mạnh các điểm bán, phấn đấu đưa doanh thu đạt gần 27.000 tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa nhìn nhận, đây là năm thị trường bán lẻ Việt Nam mở cửa hoàn toàn theo lộ trình đã cam kết, các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ bước vào cuộc cạnh tranh mạnh mẽ. Để đồng hành và có đủ sức cạnh tranh, thể hiện rõ vai trò chủ lực của một doanh nghiệp bình ổn thị trường, Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa yêu cầu Saigon Co.op phải có chiến lược, bước đi phù hợp, mở rộng hoạt động liên kết hợp tác về nhiều mặt để biến thách thức thành cơ hội nhằm nâng tầm quản lý. Về phương hướng nhiệm vụ năm 2016, đồng chí Lê Văn Khoa cơ bản đồng ý với các nhiệm vụ trọng tâm của Saigon Co.op đề ra, trong đó mục tiêu tổng quát là xây dựng và phát triển mô hình HTX tiêu dùng, hoàn chỉnh tái cấu trúc đơn vị; xác định chiến lược mô hình kinh doanh, đa dạng các mô hình bán lẻ; đầu tư phát triển mạng lưới; tập trung nâng cao hiệu quả kinh doanh và hướng đến chuyên nghiệp hóa hoạt động logistics nhằm duy trì và giữ vững vị trí nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Uyển Chi

Tin cùng chuyên mục