Saigon Co.op phấn đấu vượt 1.000 điểm bán, doanh thu đạt 38.900 tỷ đồng

SGGP
Ngày 29-2, Liên hiệp HTX Thương mại TPHCM - Saigon Co.op đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2019 và định hướng phát triển hoạt động kinh doanh năm 2020.

Saigon Co.op phấn đấu vượt 1.000 điểm bán, doanh thu đạt 38.900 tỷ đồng

Với chủ đề “Phát triển bền vững vì môi trường và xã hội”, năm 2020, Saigon Co.op đang tập trung mọi nguồn lực để triển khai theo đúng chiến lược phát triển đã đề ra nhằm tăng tốc hoàn thành mục tiêu quan trọng như đạt doanh số 38.900 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ; Tiếp tục phát triển mạng lưới và nâng cao hiệu quả đầu tư tại tất cả các mô hình bán lẻ, phấn đấu phát triển hơn 200 điểm bán mới, vượt mốc 1.000 điểm bán vào cuối năm 2020 và là đơn vị bán lẻ thuần Việt có nhiều nhất các mô hình bán lẻ hiện đại nhất Việt Nam; Xây dựng chương trình khuyến mãi và giải pháp chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, phấn đấu dẫn đầu về số lượng và chất lượng dịch vụ và tập trung đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và nâng cao chất lượng hàng hóa; Nâng cao hiệu quả công tác logistics và chất lượng cung ứng hàng hóa, đồng thời tăng cường ứng dụng các công nghệ mới, số hóa, tự động hóa...

Về kết quả hoạt động năm 2019, Saigon Co.op vượt kế hoạch đặt ra từ đầu năm, đạt doanh thu hơn 35.000 tỷ đồng (tăng hơn 3.000 tỷ đồng so với năm 2018), phát triển thêm hơn 200 siêu thị, trung tâm thương mại mới gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, 26 Cheers, Sense City và mô hình bán lẻ hiện đại cao cấp mới là Finelife. Năm 2019, Saigon Co.op cũng tổ chức thành công nhiều hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 30 năm thành lập và phát triển (1989 - 2019), đồng thời ghi dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường bán lẻ Việt Nam và khu vực khi trở thành nhà bán lẻ đầu tiên tiếp quản thành công toàn bộ hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử của Auchan, nhà bán lẻ tầm cỡ quốc tế tại Việt Nam.

Bên cạnh nhiệm vụ kinh doanh, Saigon Co.op cũng tích cực tham gia bình ổn thị trường, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động, phục vụ và các hoạt động cộng đồng, bảo vệ môi trường. Đặc biệt vào dịp Tết Canh Tý, nhờ công tác chuẩn bị tốt từ hàng hóa đến dịch vụ, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op lập doanh thu hơn 8.600 tỷ đồng trong 8 tuần liên tiếp. Năm 2019, Saigon Co.op tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện tốt các chỉ tiêu, mục tiêu chất lượng. Đã có 985 đề tài sáng kiến cải tiến của các đơn vị, phòng ban đóng góp cho hoạt động của hệ thống. Saigon Co.op cũng vinh dự được nhận các danh hiệu thi đua và khen thưởng của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan Nhà nước trong việc thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Saigon Co.op đã trích số tiền hơn 8 tỷ đồng dành cho các hoạt động xã hội từ thiện.

HẢI HÀ

Các tin, bài viết khác

Xúc tiến công nghiệp thương mại

Linh hoạt thị trường, giữ đà tăng trưởng

Các doanh nghiệp ngành chế biến lương thực - thực phẩm đang thực hiện nhiều giải pháp trong bối cảnh chi phí đầu vào tăng cao và sự cạnh tranh hàng ngoại nhập ngày càng gay gắt.

Chương trình bình ổn thị trường

Người Việt ngày càng tin dùng hàng Việt

Theo nghiên cứu vừa công bố của Công ty Nielsen Việt Nam, 17% người Việt cho biết chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa, cao hơn tỷ lệ trung bình toàn cầu. Điều này mang đến cơ hội cho các nhà sản xuất địa phương, nhất là ngành bán lẻ thời hậu Covid -19.

Hợp tác kinh tế và đầu tư

Long An - “Địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư

Với chiến lược đầu tư hạ tầng và chính sách hợp lý trong thời gian qua đã giúp tỉnh Long An trở thành điểm sáng, “địa chỉ đỏ” thu hút đầu tư, nhất là đầu tư nước ngoài. Đồng thời, Long An cũng biết cách khai thác các tiềm năng, lợi thế của địa phương mình để vươn lên phát triển trong tốp đầu của khu vực ĐBSCL. 

Quy hoạch kiến trúc

Mặt bằng cho thuê gặp khó

Trong khi quý 1, phân khúc bất động sản cho thuê vẫn tăng trưởng tốt thì đến quý 2-2020, thị trường văn phòng cho thuê, trung tâm thương mại tại TPHCM đã “ngấm đòn” bởi dịch Covid-19, ngay cả khi Việt Nam khống chế và kiểm soát tốt dịch bệnh.