Saigonbank đã trình Ngân hàng nhà nước chia cổ tức 7%

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2022 của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank) tổ chức ngày 28-4, các cổ đông đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 với mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 190 tỷ đồng, tăng hơn 23% so với kết quả năm 2021.
Saigonbank đã trình Ngân hàng nhà nước chia cổ tức 7%

Saigonbank cho biết, trong quý 1-2022, hoạt động kinh doanh của Saigonbank tăng trưởng tốt, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng gấp 3,2 lần so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận gần 177 tỷ đồng. Tuy nhiên, Saigonbank phải dành 78 tỷ đồng để trích lập dự phòng rủi ro tín dụng nên lãi trước thuế quý 1-2022 đạt gần 99 tỷ đồng, tăng 68%. Nếu so với kế hoạch lãi trước thuế 190 tỷ đồng cho cả năm 2022, Saigonbank đã thực hiện được 52% kế hoạch chỉ sau quý đầu năm. Trong năm 2022, SaigonBank không có kế hoạch tăng vốn cũng như chia cổ tức cho cổ đông.

Trả lời chất vấn của cổ đông về việc 4 năm liên tiếp không chia cổ tức, ông Vũ Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT Saigonbank cho biết, 3 năm qua mặc dù doanh thu tăng trưởng tốt nhưng Saigonbank phải trích lập dự phòng 150-200 tỷ đồng để thực hiện việc xử lý nợ xấu theo quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) nhằm đảm bảo tăng nguồn lực tài chính, an toàn vốn cho ngân hàng. Saigonbank dự kiến chia cổ tức tỷ lệ 7% và đã trình NHNN nhưng vì chưa có văn bản chấp thuận nên ngân hàng chưa thể công bố. 

Ông Lãm cũng cho biết, nguồn tiền chia cổ tức đã chuẩn bị sẵn và được xây dựng phương án, chỉ cần có sự chấp thuận của NHNN thì Saconbank sẽ lập tức trình phương án chia cổ tức với cổ đông. 

Liên quan đến nợ xấu, ông Lãm cho biết, nợ xấu Saigonbank đang ở mức 1,9%, dưới mức quy định cho phép của NHNN là 3%. Các khoản nợ xấu đều được trích lập dự phòng đầy đủ, nhiều khoản nợ được trích đến 100% và tất cả đều có tài sản đảm bảo. 

Tin cùng chuyên mục