Sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục tạm dừng đón chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu kéo dài lệnh tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đồng thời tạm dừng tiếp nhận chuyến bay tương tự cả ở Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Hành khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài
Hành khách nhập cảnh tại sân bay Nội Bài

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản hỏa tốc gửi các hãng hàng không, Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an về việc tạm dừng nhập cảnh hành khách tại các Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài.

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam thông báo tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài từ 0 giờ 00 ngày 1-6 đến hết ngày 7-6 (giờ Việt Nam).

Đồng thời kéo dài thời hạn dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đến hết ngày 14-6 (giờ Việt Nam) thay vì đến hết ngày 4-6 như văn bản trước đó.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, việc tạm dừng tiếp nhận các chuyến bay quốc tế chở người nhập cảnh vào Việt Nam được thực hiện theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Giao thông Vận tải và đề nghị của UBND TPHCM, UBND TP Hà Nội.

Hiện dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại Hà Nội và TPHCM. Trong đó, TPHCM vừa quyết định thực hiện giãn cách trong 15 ngày.

Tin cùng chuyên mục