Sân khấu 5B làm kịch thiếu nhi

Sáng 8-11, Sân khấu kịch 5B Võ Văn Tần (quận 3) sẽ công diễn vở kịch thiếu nhi Vương quốc những người xấu xí (tác giả: Vương Huyền Cơ, đạo diễn: Huy Hoàng) với sự tham gia biểu diễn của bé Gia Hân, bé Gia Huy, diễn viên Lâm Nguyễn, Trần Tuấn Kiệt, Trà My… 

Câu chuyện kịch mang đậm sắc màu trẻ thơ, được tác giả Vương Huyền Cơ khai thác khéo léo góc nhìn của trẻ em đối với thế giới quan xung quanh, về con người và về cuộc sống thực - ảo.

Đó là một hành trình dài của bé Ly và bé Bớt từ đời sống thực bước chân vào thế giới huyền ảo của Vương quốc những người bạn vui nhộn, ngộ nghĩnh, sống chân thành, yêu quý tình cảm, tình bạn đẹp, luôn biết sẻ chia, yêu thương, giúp đỡ và đùm bọc lẫn nhau.

Chính từ những trải nghiệm thực tiễn và sự cảm nhận chân thực về cuộc sống, về tình bạn trân quý mới có thể giúp những tâm hồn non trẻ hiểu được việc đúng – sai, nhận ra cách nhìn người không chủ quan và tìm thấy được sự đồng cảm, sẻ chia ngọt ngào nhất của bạn bè đồng trang lứa. 

Câu chuyện kịch có nhiều tình tiết hấp dẫn, cuốn hút người xem, trên hết chính là bài học mà tác phẩm sân khấu thiếu nhi này muốn gửi đến khán giả: vẻ bề ngoài của bạn đẹp hay xấu, không phải là tiêu chí để đánh giá bạn như thế nào. Chỉ có vẻ đẹp của trái tim biết yêu thương, ấm áp tình cảm, cách bạn sống, ứng xử với mọi người xung quanh ra sao mới là điều quan trọng, điều đó phản ánh khá chính xác nhân cách và tâm hồn của bạn!

Điểm nhấn của vở kịch chính là cách diễn xuất rất tự nhiên và dễ thương của bé Gia Hân, bé Gia Huy, bên cạnh là sự phối hợp ăn ý của hai diễn viên nhí với các diễn viên trẻ sân khấu kịch 5B. 

Việc bắt tay xây dựng các vở kịch thiếu nhi để phục vụ khán giả nhỏ tuổi và quý phụ huynh vào mỗi sáng thứ bảy, chủ nhật hàng tuần của “bà bầu” – NSƯT Mỹ Uyên là một sự nỗ lực lớn của sân khấu kịch 5B, nhằm góp phần kiến tạo nên những sân chơi giải trí nghệ thuật bổ ích, được tổ chức định kỳ, dành cho trẻ thơ. "Bà bầu" đa đoan cũng mong rằng các vở kịch thiếu nhi mà sân khấu 5B dàn dựng sẽ có cơ hội để phục vụ các em học sinh trong chương trình sân khấu học đường.

Với nhiều tâm tư trăn trở và nỗi niềm của người nghệ sĩ dành cho nghề, cho sàn diễn kịch nói thành phố, NSƯT Mỹ Uyên mong muốn sẽ từng bước cùng các chương trình sân khấu dành cho trẻ em, góp sức dưỡng nuôi một lớp khán giả nhỏ tuổi cho loại hình nghệ thuật kịch nói tại TPHCM.

Để thu hút khán giả đến với các vở kịch thiếu nhi này, sân khấu 5B phát hành vé với giá rất ưu đãi: 70.000 đồng/1 vé, 200.000 đồng /3 vé và khi mua từ 3 vé trở lên giá vé chỉ còn 50.000 đồng/1 vé.
>> Một số hình ảnh trong vở kịch thiếu nhi Vương quốc những người xấu xí
Sân khấu 5B làm kịch thiếu nhi ảnh 1
Sân khấu 5B làm kịch thiếu nhi ảnh 2
Sân khấu 5B làm kịch thiếu nhi ảnh 3

Tin cùng chuyên mục