Sân nhà

- Ngành dệt may mới hồ hởi thông báo, năm vừa rồi tuy kinh tế đi xuống, khó khăn đủ bề nhưng doanh thu vẫn tăng. Mà có cái hay là doanh thu thị trường nội chiếm gần một nửa.

- Ờ, chứ cứ lo xuất hoài mà quên sân nhà, lỡ có gì xấu sẽ mất cả chì lẫn chài. Thị trường xứ mình tới 90 triệu dân, đâu có nhỏ. Biết chăm cây vườn nhà, tới lúc hái trái cũng ngon lành lắm chớ.

- Cả nước có chừng 100 công ty may mặc chuyên làm hàng bán trong nước. Đa số đều đã biết rành câu chuyện tăng năng lực cạnh tranh, quản trị ngon, giá bán hợp lý, mẫu mã đẹp, thỏa mãn khách hàng về thời gian và chất lượng. Cứ thế sao thua được.

- Mà đâu chỉ có dệt may. Nhiều món nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng… mấy năm qua cũng đã rành câu “về tắm ao ta”. Họ nhắm tới thị phần người tiêu dùng thu nhập trung bình và khá. Nếu chăm lo tốt hơn cho người thu nhập thấp nữa là ấm bụng đều đều.

- Cứ thấy được vậy là mừng. Về đá sân nhà, phải thắng hoài mới đã! 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ớn tù mù

- Đánh giá của một số tổ chức tư vấn tài chính quốc tế có uy tín mới đây cho rằng, giá cổ phiếu ở chợ chứng khoán Việt Nam vẫn còn rẻ. Nói rẻ là dựa vào phân tích hệ số giá trên lợi nhuận cổ phiếu, và trong tương quan so sánh với các thị trường khu vực. Như vậy, các nhà đầu tư ngoại sẽ có động thái mua vô, kích giá lên tiếp?

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Sự kiện & Bình luận

Cần môi trường nước trong lành

Mặc dù đã có nhiều nỗ lực nhưng hiện TPHCM mới chỉ xử lý được hơn 13% tổng lượng nước thải của cả thành phố. Hầu hết nước thải còn lại vẫn đổ thẳng ra sông, kênh rạch. Trước đây, khi dân số chưa đông, nước thải chưa nhiều, hệ thống sông, kênh rạch đã “tự” làm sạch bằng cách hòa tan, làm trôi chảy nước thải đi.