(SGGP).- Nắng nóng kéo dài khiến nhu cầu sử dụng các sản phẩm giải nhiệt tăng khá cao. Tại các chợ, các sản phẩm truyền thống để nấu uống giải nhiệt như rễ tranh, mía lau, mã đề, rau má… cũng bán khá chạy.
Các mặt hàng thực phẩm tươi sống có thể dùng để chế biến được nhiều món ăn khác nhau như rau xanh các loại, khổ qua, cà chua, cá chép, cá điêu hồng, cá lóc,… cũng được nhiều người dân chọn mua hơn là thịt gia súc, gia cầm.
Để kích cầu sức mua, đồng thời hỗ trợ khách hàng có cơ hội mua sắm các sản phẩm chống nóng, nhiều siêu thị cũng đang thực hiện hàng loạt chương trình khuyến mãi. BigC giảm 5% - 45% giá hơn 1.000 mặt hàng đặc trưng cho mùa hè… Hệ thống siêu thị Citimart cũng giảm giá 50% hàng ngàn mặt hàng, trong đó có khá nhiều sản phẩm dùng để giải khát như nước ngọt, nước suối, sữa tươi tiệt trùng, trà … để hỗ trợ cho khách hàng.
Riêng tại hệ thống siêu thị Co.opMart, trong 3 ngày đầu tiên thực hiện chương trình khuyến mãi sinh nhật hệ thống lần thứ 17, sức mua tăng mạnh, đạt mức trên 200% so với ngày thường.
Tương tự, tại các trung tâm điện máy, các sản phẩm như máy lạnh, quạt hơi nước, máy xay sinh tố… cũng bán được nhiều hơn so với các mặt hàng khác. Nắm bắt được nhu cầu này, hầu hết các điểm bán đều tung ra các chương trình khuyến mãi với nhiều mức giảm giá khác nhau để kích cầu tiêu dùng, đồng thời đẩy mạnh lượng hàng tồn kho.
THÚY HẢI