Sản phẩm làm đẹp siêu tốc: Chất lượng “siêu thực”!

“Sắp tết rồi, bạn nữ ơi, giảm cân đi thôi. Chỉ 5 ngày giảm 5 cân, không hiệu quả hoàn tiền 100%”; “Không phải ăn kiêng, không phải tập thể dục, không mệt mỏi mà bạn vẫn giảm được 3-5kg”; “Ai có khuyết điểm chỗ nào, từ cân nặng, da dẻ, hương thơm… T. cân hết. Sản phẩm hoàn toàn thiên nhiên”… 
Đó là những lời chào mời xuất hiện nhan nhản trên các mạng xã hội như Zalo, Facebook và có sức hút đối với nhiều bạn trẻ vốn thiếu tự tin về cơ thể chưa cân đối của mình.
Siêu phẩm “5 ngày giảm 5 cân”
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều sản phẩm giảm cân được quảng cáo là siêu phẩm, thần thánh bất chấp mọi cơ địa, mọi độ tuổi. Quảng cáo dữ dội nhất hiện nay là bộ ba thuốc giảm cân D7 của Bệnh viện Yanhee (Thái Lan) gồm CQ Slim Coffee, Detox X3 và Supper 7days, giá 1 triệu đồng/bộ, được một bộ phận giới trẻ tìm mua. 
Thử tìm hiểu về chất lượng thật của sản phẩm giảm cân, chúng tôi liên hệ với trang Facebook Giảm cân D7 - Hàng chính hãng Công ty Chanel Châu.
Nhân viên trang này quảng cáo: “Em bán thuốc giảm cân nhiều năm nay nhưng chưa thấy loại nào thần thánh như bộ sản phẩm D7 này. Chỉ 1 ly cà phê vào mỗi sáng, 1 viên nén và 1 gói dạng bột sau bữa ăn cuối cùng trong ngày mà cân giảm đi trông thấy. Sản phẩm chiết xuất hoàn toàn bằng thiên nhiên nên không cần nhịn ăn, không phải tập thể dục vất vả mà vẫn khỏe phơi phới, đặc biệt sản phẩm không có tác dụng phụ. Khách bên em dùng 2 ngày đã giảm được 2kg, chị không tin thì vào trang của em xem tin nhắn khách gửi, bên em có đăng rõ ràng đấy”.
Sản phẩm làm đẹp siêu tốc: Chất lượng “siêu thực”! ảnh 1 Những lời quảng cáo có cánh về sản phẩm giảm cân “thần thánh” trên mạng
Quả thực, trên trang Facebook này, chúng tôi đọc nhiều tin nhắn khách khoe “chiến tích”, như mới sử dụng 2 ngày đã giảm 2kg, 5 ngày giảm 5kg mà không hề mệt mỏi.
Tương tự, nhân viên các trang Facebook Giảm cân D7 - Hàng chính hãng Công ty Châu Ngọc, Giảm cân D7 - Hàng chính hãng Công ty Bùi Thanh Hằng, Giảm cân D7 - Hàng chính hãng Công ty Như Như… và hàng trăm đại lý của sản phẩm này đều quảng cáo “bùi tai” như vậy. 
Chúng tôi hỏi về thành phần của các sản phẩm, nhân viên các đại lý này đều cho biết: CQ Smil Coffee có thành phần chính là collagen và chiết xuất từ cây cà phê Thái Lan (một loại cây giảm cân quý hiếm), giá chỉ 380.000 đồng/hộp 10 gói, giúp làm tan lượng dầu mỡ chúng ta ăn vào, thanh lọc cơ thể, tinh thần tươi tỉnh, phòng chống các loại bệnh do mỡ gây ra và giúp da dẻ mịn màng.
Detox X3 giá 300.000 đồng/hộp 60 viên, thành phần từ 100% trà xanh thảo dược giúp thanh lọc, giảm mỡ bụng, thải calo thừa. Riêng sản phẩm Supper 7days giá 380.000 đồng/hộp 10 gói thì chỉ ghi qua loa là sản phẩm có thành phần collagen và cam kết có uống là có giảm.
Hỏi thăm những “nhân chứng sống” mà theo nhân viên trang Giảm cân D7 - Hàng chính hãng Công ty Như Như giới thiệu là đã sử dụng thuốc giảm cân này thành công, họ đều trả lời khá trôi chảy về tác dụng của sản phẩm. Thế nhưng khi hỏi về việc tìm hiểu thành phần của các sản phẩm giảm cân thì họ đều tỏ ra bối rối.
Trần Kim Hoàn (ngụ quận 2) cho biết: “Thấy quảng cáo là sản phẩm chính hãng của bệnh viện, rồi trên vỏ hộp ghi là thành phần thiên nhiên nên tôi yên tâm sử dụng. Quả thực thấy thuốc giảm cân nhanh thật, cơ địa tôi khó giảm lắm mà sử dụng loại này 3 ngày đã giảm 1,5kg”. Chị Võ Thị Như Lành (ngụ quận 8) cho biết: “Tin người bán là chính vì mình có kiểm định được đâu. Tôi nản với cơ thể mình quá rồi nên cứ có tác dụng là tôi dùng”.
Chúng tôi tìm hiểu trên sách, báo và nhiều tài liệu nhưng không thể tìm ra loại cây có tên cây “cà phê Thái Lan” cũng như công dụng của nó. Trong khi đó, các thông tin về nhiều sản phẩm giảm cân của Bệnh viện Yanhee (Thái Lan) đã bị cấm bán trên thị trường nhiều nước thì ở Việt Nam, các sản phẩm này vẫn được bán tràn lan trên mạng.
Cần loại nào, làm loại đấy
Bên cạnh các sản phẩm giảm cân được quảng cáo là nhập khẩu từ nước ngoài thì nhiều trang quảng cáo sản phẩm làm bằng tay nhưng tác dụng cũng “thần thánh” không kém. Một trong số những sản phẩm làm đẹp đang được giới trẻ ưa chuộng là sản phẩm của N.T.T. (ở tỉnh Phú Thọ).
Vào trang Facebook của N.T.T., nhiều người lầm tưởng đây là “phù thủy” trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Từ các loại mỹ phẩm dưỡng da, son môi, kem tắm trắng, trị mụn đến các sản phẩm chăm sóc răng miệng, hơi thở có mùi, tóc bạc sớm, rụng tóc, thuốc phụ khoa, tăng cân, giảm cân… người này đều giải quyết được hết.
“Bạn lo lắng gì, cứ chia sẻ với T., mình có đủ sản phẩm chăm sóc từ gót chân lên tới đỉnh đầu, hoàn toàn tự nhiên cho hiệu quả thần thánh”, một dòng chia sẻ trên trang N.T.T. được nhiều người hưởng hứng.
Trong khi, để cho ra một sản phẩm làm đẹp, các nhà nghiên cứu phải nghiên cứu, thử nghiệm trong một thời gian dài, được kiểm định và cấp giấy chứng nhận về chất lượng trước khi bán ra thị trường. Còn những sản phẩm hiệu quả siêu tốc như quảng cáo thì chỉ cần khách hàng tâm sự về tình trạng của bản thân, chỉ vài ngày sau sản phẩm đã đến tận tay với những cam kết an toàn, hiệu quả chắc nịch… bằng miệng.
Tại Việt Nam, việc sử dụng các sản phẩm làm đẹp, nhất là các sản phẩm được bán qua mạng đã trở nên phổ biến nhưng hầu như không mấy người quan tâm đến độ an toàn. Những tác hại của việc sử dụng thuốc giảm cân cũng như sản phẩm làm đẹp bôi trực tiếp lên da, hay sản phẩm điều trị một số loại bệnh thầm kín trôi nổi trên thị trường không đảm bảo an toàn đã được các bác sĩ, chuyên gia y tế cảnh báo nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng dường như không hiệu quả bằng những lời quảng cáo có cánh đang đánh trúng tâm lý người dùng hiện nay 

Tin cùng chuyên mục