Hiện nay, khách hàng giao dịch tại Ngân hàng ngoài việc sử dụng các sản phẩm truyền thống như tiền gửi, cho vay, dịch vụ Ngân hàng… Khách hàng còn có nhu cầu muốn được bảo vệ khỏi các rủi ro trong cuộc sống.
Bằng việc tham gia sản phẩm Ngân hàng liên kết với Bảo hiểm (sản phẩm Bancassurance), khách hàng không những đáp ứng được nhu cầu của bản thân mà còn được cả hai đối tượng Ngân hàng và Bảo hiểm chăm sóc. Bên cạnh đó, sản phẩm liên kết giúp ngân hàng trở thành một “siêu thị tài chính một cửa” cung cấp các dịch vụ trọn gói, thỏa mãn nhu cầu khách hàng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm.
Từ những lợi ích của sự liên kết giữa Ngân hàng và Bảo hiểm đã làm cho Bancassurance trở thành xu hướng tất yếu trên thị trường tài chính. Trước xu thế cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các Ngân hàng trong việc chăm sóc và giữ chân khách hàng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) nắm lấy cơ hội và triển khai sản phẩm Bancassurance đầu tiên.
Cụ thể, từ ngày 2-12-2013 SCB chính thức triển khai sản phẩm tiền gửi tiết kiệm liên kết bảo hiểm Tích lũy Phúc An Khang đến với khách hàng.
Tích lũy Phúc An Khang là sản phẩm liên kết giữa SCB và Công ty bảo hiểm nhân thọ VCLI, đáp ứng đồng thời cả hai nhu cầu “tiết kiệm” và “bảo hiểm” của khách hàng. Tham gia sản phẩm khách hàng không chỉ đạt được số tiền tích lũy mục tiêu trong tương lai từ những khoản tiền nhỏ trong hiện tại mà còn hưởng quyền lợi của sản phẩm bảo hiểm nhân thọ “Bảo an tích lũy” để mục tiêu tích lũy trong tương lai được đảm bảo trước những biến cố không mong muốn có thể xảy ra.
Khách hàng tham gia sản phẩm ngoài mục tiêu tích lũy cho tương lai còn được SCB tặng thêm hợp đồng bảo hiểm nhân thọ có giá trị lên đến 5 tỷ đồng. Không giống như các hợp đồng bảo hiểm của công ty khác thủ tục tham gia bảo hiểm tương đối phức tạp, với sản phẩm Tích lũy Phúc An Khang, thủ tục tham gia hợp đồng bảo hiểm rất đơn giản, khách hàng chỉ cần cam kết hoặc kiểm tra sức khỏe trước khi tham gia.
Hình thức nộp tiền vào tài khoản tích lũy đa dạng với nhiều phương thức khác nhau như: nộp tiền mặt, thực hiện chuyển khoản tại quầy hoặc đăng ký trích tiền tự động và thực hiện nộp tiền trên Internet Banking. Thời gian nộp tiền tích lũy mang tính chất định kỳ nhưng SCB linh động để khách hàng có thể nộp trước cho nhiều kỳ hoặc nộp tiền trễ hạn đến 30 ngày so với quy định.
Mặc dù sản phẩm là sự liên kết giữa tiết kiệm và bảo hiểm nhưng có ưu thế trong việc cạnh tranh thu hút khách hàng do lãi suất tiết kiệm của Ngân hàng thường cao hơn rất nhiều so với lãi suất do phía bảo hiểm chi trả. Khi có nhu cầu vốn, khách hàng được linh hoạt giải quyết rút vốn trước hạn và được vay cầm cố. Ngoài ra, nhân ngày kỷ niệm hàng năm khách hàng mở sản phẩm Tích lũy Phúc An Khang, SCB gửi tặng những món quà ý nghĩa thể hiện tình cảm tri ân khách hàng đã gắn bó đồng hành cùng SCB.
Tích lũy Phúc An Khang là sản phẩm đầu tiên liên kết giữa tiết kiệm và bảo hiểm được triển khai tại SCB, thời gian triển khai sản phẩm tuy ngắn nhưng đã nhận nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Việc triển khai thành công sản phẩm Tích lũy Phúc An Khang là bước chuẩn bị tốt cho SCB triển khai thêm nhiều sản phẩm Bancassurance tiếp theo.
Đ.PHƯƠNG