Sẵn sàng hợp tác, chuyển giao “Robot Call” phòng chống dịch Covid-19

Để góp phần khống chế, kiểm soát dịch Covid-19, ứng dụng CNTT là xu hướng tất yếu, nhất là với công tác truyền thông, tổng hợp số liệu và truy vết người nhiễm bệnh. Trong số công nghệ để truyền thông, tổng hợp số liệu và truy vết hiện nay, mô hình "Robot Call" là một điển hình, được ứng dụng thành công tại Bắc Giang, Bắc Ninh, TPHCM và gần đây nhất là tại Nghệ An.  
"Robot Call" là giải pháp đã được đóng gói và sẵn sàng hợp tác, chuyển giao cho các tỉnh thành khác có nhu cầu
"Robot Call" là giải pháp đã được đóng gói và sẵn sàng hợp tác, chuyển giao cho các tỉnh thành khác có nhu cầu

Công ty cổ phần dịch vụ và giải pháp dữ liệu Vbee (Vbee) và Công ty Mobifone KV6 đã triển khai, áp dụng mô hình "Robot Call" tự động gọi điện hỏi thăm sức khỏe và cập nhật thông tin y tế tới người dân, được ứng dụng tại Nghệ An trong thời gian qua.

Sẵn sàng hợp tác, chuyển giao “Robot Call” phòng chống dịch Covid-19 ảnh 1 Robot Call hoạt động như những nhân viên y tế, gọi điện tới từng người dân, đặc biệt người dân trong vùng dịch để hỏi thăm về sức khỏe cũng như cập nhật các thông tin y tế. Từ đó hệ thống phân tích và tự động xuất danh sách đề xuất những ai có triệu chứng bệnh để ngành y tế kịp thời nắm bắt, tổ chức xét nghiệm
Hệ thống Robot call gọi điện với số lượng lớn tới từng đối tượng nghi nhiễm, hay F1, F2 để khảo sát cập nhật về tình hình sức khoẻ, địa chỉ đang cư trú, từ đó tạo ra các hệ thống báo cáo gửi về ban chỉ đạo những đối tượng có dấu hiệu bất thường. Từ đó tập trung trong khâu cách ly cũng như ngăn chặn lây lan dịch bệnh.
Sẵn sàng hợp tác, chuyển giao “Robot Call” phòng chống dịch Covid-19 ảnh 2
Bên cạnh đó, giải pháp này giúp người dân tại Nghệ An cũng có thể gọi vào tổng đài 093.68.37.115 để khai báo các thông tin về tình hình sức khoẻ của bản thân một cách tự động. Các "nhân viên Robot" sẽ tự động ghi nhận cập nhật thông tin của bạn 24/7, đồng thời tổng hợp và gửi báo cáo tới ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh.
Cụ thể hơn, Robot Call là giải pháp ứng dụng công nghệ nhận tạo bao gồm công nghệ chuyển đổi văn bản thành giọng nói, công nghệ chuyển đổi giọng nói thành văn bản, hội thoại thông minh (Ai Conversational. Các cuộc gọi từ tổng đài đến người dân được thực hiện một cách nhanh chóng trong thời gian ngắn giúp cho việc cập nhật thông tin y tế, truy vết dịch bệnh được kịp thời… Robot Call ra đời còn thể hiện rõ sự hợp tác giữa Công ty Vbee và Công ty Mobifone KV6 khi hai đơn vị này đã tích cực phối hợp và hỗ trợ từ công nghệ, cước thoại và vận hành.

“Việc ứng dụng công nghệ thông minh phát huy hiệu quả nhằm góp phần trong việc ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, xã hội, mong muốn được chia sẻ với chính quyền, góp phần vào công cuộc đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 tại tỉnh Nghệ An”, ông Lê Quang Minh, Giám đốc Công ty Dịch vụ Mobifone KV6 cho hay.  

Sẵn sàng hợp tác, chuyển giao “Robot Call” phòng chống dịch Covid-19 ảnh 3
Còn theo ông Hồ Minh Đức, CEO Công ty Vbee: “Chúng tôi sẵn sàng hợp tác, chuyển giao công nghệ tích hợp và phối với các nhà mạng, các đơn vị triển khai ở các tỉnh thành khác để từ đó cùng chính quyển địa phương hình thành Robot Call cho tỉnh, thành có nhu cầu. Chúng tôi mong muốn góp chút sức mình chống dịch Covid-19 mà cả nước đang thực hiện quyết liệt”.
Sẵn sàng hợp tác, chuyển giao “Robot Call” phòng chống dịch Covid-19 ảnh 4 Sở Y tế Nghệ An thông tin thêm, Robot Call  cũng là cách chúng ta chung tay để giúp ngành y tế nói riêng và toàn dân nói chung đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.
Để triển khai có hiệu quả hệ thống này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đề nghị người dân nghe điện thoại từ số hotline 093.68.37.115 hoặc hiển thị tên "So Y te NA" và trả lời các thông tin một cách đầy đủ và trung thực nhất. 

Tin cùng chuyên mục