San sẻ với miền Trung

- Lại có cơn bão lớn đổ vô khúc ruột miền Trung. Cả các trung tâm dự báo khí tượng đến chuyên gia phân tích khí tượng độc lập đều có chung nhận định: bão sẽ rất mạnh. Vùng biển bão quét qua có nhiệt độ cao, hơi nước nhiều nên sẽ làm tăng sức tàn phá. Giờ chỉ mong đồng bào mình chống chọi bình an.

- Sức người có hạn, hết lũ tới bão chập chùng, thiệt mệt. Từ lúc nghe tin có bão lớn, dân tình nhiều tỉnh đã lo cụ bị miệt mài. Tàu thuyền cập bến, kéo lên bờ chằng chống. Nhà cửa thì chặn bao cát, bao nước để khỏi tốc mái. Của nả ráng giữ được phần nào hay phần nấy. Cái quý nhất là sinh mạng con người thì sẽ hết lòng giữ, bằng cả sức mạnh cộng đồng.

- Những nơi không bị bão lại tiếp tục hướng về miền Trung thân thuộc. Thiệt xúc động khi người lớn người nhỏ dặn nhau có cứu trợ thì cũng cho mì gói ít thôi, kẻo đồng bào mình ăn nhiều nóng ruột. Cơm nắm, chà bông, bánh tét, rồi cả rau xanh được dặn dò chuẩn bị nhiều thêm. Từng miếng đỡ lòng trong cơn khó ngặt đều chan chứa tình thương mến, cưu mang.

- Mỗi tấm mền tấm áo sẽ giúp đồng bào mình thêm ấm áp. Bão tố qua sẽ còn bao việc để gầy dựng lại: chỗ ở, phòng chống dịch bệnh, gom góp lại cơ nghiệp. Mỗi người ráng mỗi chút để cùng nhau qua truông. Cả xứ mình cùng góp sức san sẻ với miền Trung.                                                     

Tin cùng chuyên mục