Sáng 14-6, Hà Tĩnh ghi nhận 5 trường hợp nghi mắc Covid-19

Sáng 14-6, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa ghi nhận thêm 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 tại địa bàn TP Hà Tĩnh. Các trường hợp này đã được cách ly tập trung trước đó.
Cơ sở cách ly tập trung Trường Mầm non Tân Giang, TP Hà Tĩnh
Cơ sở cách ly tập trung Trường Mầm non Tân Giang, TP Hà Tĩnh

Bệnh nhân nam T.Đ.A. (15 tuổi, địa chỉ ở phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung tại phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh).

Trước đó, chiều 3-6, bệnh nhân T.Đ.A. có đi tắm biển Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và tắm tại điểm tắm nước ngọt công cộng của huyện, cạnh quán 007. Sau khi có thông báo truy vết của ngành y tế, bệnh nhân đã đến khai báo y tế và được cách ly tập trung.

Ngày 11-6, bệnh nhân T.Đ.A. được lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 13-6, bệnh nhân T.Đ.A. được lấy mẫu xét nghiệm lần 2, sáng 14-6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 14-6, Hà Tĩnh ghi nhận 5 trường hợp nghi mắc Covid-19 ảnh 1 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh tiến hành xét nghiệm virus SARS-CoV-2

Chùm 4 ca bệnh còn lại là F1 của bệnh nhân N.T.V. (31 tuổi, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 13-6), gồm: Bệnh nhân nữ T.V.T. (25 tuổi), bệnh nhân nam N.T.T. (25 tuổi), bệnh nhân nữ H.T.H.T. (27 tuổi), bệnh nhân nữ N.B.L. (16 tuổi).

Các bệnh nhân đều trú tại phường Tân Giang (TP Hà Tĩnh), đã được cách ly tập trung trước đó tại Trường Mầm non Tân Giang.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh và các lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch, tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Như vậy, tính từ ngày 4-6 đến sáng 14-6, tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 56 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục