Sáng 8-7: Thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp ​ ​

Số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội năm nay cao hơn hẳn, với 555.813 em, chiếm 55.53%. Trong khi, tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là 319.676, chiếm 31.94%.

Ngày 8-7, cũng là ngày cuối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, một triệu thí sinh làm bài thi tổ hợp (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội, tùy theo sự đăng ký của thí sinh) vào buổi sáng, thi môn Ngoại ngữ vào buổi chiều.

Sáng 8-7: Thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp ​ ​ ảnh 1 Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Lý Thánh Tông, Quận 8, TPHCM  phấn khởi trước khi thi tổ hợp. Ảnh: CAO THĂNG 

 Giống như năm ngoái, số lượng thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học xã hội năm nay cao hơn hẳn, với 555.813 em, chiếm 55.53%. Trong khi, tổng số thí sinh đăng ký dự thi bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là 319.676, chiếm 31.94%.

Bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm các môn thành phần: Vật lý, Hóa học, Sinh học. Bài tổ hợp Khoa học xã hội gồm các môn thành phần: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân. Mỗi môn thi thành phần trong bài thi tổ hợp sẽ có thời gian làm bài 50 phút, thi trắc nghiệm.

Sáng 8-7: Thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp ​ ​ ảnh 2 Trao đổi trước khi vào phòng thi. Ảnh: CAO THĂNG
Thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp theo lịch thi trên cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của thí sinh trong buổi thi bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.
Sáng 8-7: Thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp ​ ​ ảnh 3 Thí sinh dự thi môn tổ hợp tại điểm thi trường THPT Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội, sáng 8-7. Ảnh: QUANG PHÚC 

Theo quy định, thí sinh chỉ được phép sử dụng Atlat trong giờ thi môn thi thành phần Địa lí của bài thi tổ hợp Khoa học xã hội. Trước khi vào phòng thi, thí sinh ghi rõ họ tên và số báo danh vào trang bìa của Atlat và nộp Atlat cho cán bộ coi thi để kiếm soát. Cán bộ coi thi giao lại Atlat cho thí sinh khi bắt đầu giờ làm bài môn thi Địa lí, thu lại ngay khi hết giờ làm bài môn thi này và chỉ trả lại cho thí sinh sau khi thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của mình trong bài thi tổ hợp.

Sáng 8-7: Thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp ​ ​ ảnh 4 Thí sinh tại điểm thi Trường THCS Lý Thánh Tông, Quận 8, TPHCM  trao đổi kiến thức địa lý trước khi vào phòng thi. Ảnh: CAO THĂNG 

Ghi nhận các điểm thi sáng nay, thời tiết Hà Nội mát mẻ, giao thông thuận lợi, các thí sinh đều thể hiện sự tự tin bước vào làm bài thi sau khi đã kết thúc 2 môn thi “nặng ký” nhất là Văn và Toán vào hôm qua.

Toàn thành phố Hà Nội có 181 điểm thi với 4.070 phòng thi chính thứ, 362 phòng thi dự phòng. Trong ngày thi 7-7, Hà Nội có 481 em vắng thi môn Ngữ văn, 529 em vắng thi môn Toán. Các điểm thi không có cán bộ coi thi vắng mặt; không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế thi.

Sáng 8-7: Thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp ​ ​ ảnh 5 Thí sinh tuân thủ các quy định phòng dịch trước khi vào thi. ẢNH: QUANG PHÚC

Buổi chiều nay, 8-7, thí sinh sẽ làm bài thi Ngoại ngữ trong 60 phút- bài thi cuối cùng của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Sáng 8-7: Thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp ​ ​ ảnh 6 Phụ huynh luôn đồng hành cùng thí sinh. Ảnh: QUANG PHÚC 

Đáng chú ý, nhiều thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế đã thực hiện quy đổi điểm thi tốt nghiệp, do đó các em chỉ phải thi buổi sáng nay là hoàn tất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022. Cụ thể, trong hướng dẫn thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của Bộ GD-ĐT có nội dung quy định các trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Theo đó, thí sinh được miễn thi khi thuộc một trong những đối tượng sau: Thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT; Thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông) hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 6-7-2022 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định. Trong đó, môn tiếng Anh là IELTS đạt 4.0 điểm, TOEFL ITP 450 điểm, TOEFL iBT 54 điểm. Những thí sinh khi được miễn thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ sẽ được tính 10 điểm ở môn này để cộng vào điểm xét tốt nghiệp THPT.

Tin cùng chuyên mục