Sáng 9-7, một số quận, huyện tại TPHCM lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn

Sáng 9-7, PV Báo SGGP ghi nhận, ở một số quận, huyện đã lập các chốt kiểm soát người ra vào địa bàn theo nguyên tắc gia đình cách ly gia đình, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố cách ly khu phố, phường cách ly với phường, quận, huyện cách ly với quận, huyện.
Chốt kiểm soát trên đường Hậu Giang giáp ranh giữa quận Bình Tân và quận 6 được thành lập vào sáng 9-7. Ảnh: VĂN MINH
Chốt kiểm soát trên đường Hậu Giang giáp ranh giữa quận Bình Tân và quận 6 được thành lập vào sáng 9-7. Ảnh: VĂN MINH
Cụ thể, ông Nguyễn Minh Nhựt, Chủ tịch UBND quận Bình Tân đã ký văn bản ban hành kế hoạch triển khai áp dụng các biện pháp chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 16.
Theo đó, từ 0 giờ ngày 9-7, quận Bình Tân thực hiện cách ly với các quận, huyện khác trong 15 ngày. Trong đó, Chủ tịch UBND quận Bình Tân giao Chủ tịch UBND của 10 phường phối hợp với Công an quận Bình Tân thành lập các chốt kiểm soát tại các khu phố, các tuyến đường trọng điểm, khu vực trọng điểm trên địa bàn các phường.
Ghi nhận sáng nay, các lực lượng bắt đầu triển khai lập chốt kiểm soát ở các tuyến đường trọng điểm, khu vực trọng điểm.
Ông Nguyễn Văn Sử, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Bình Tân cho biết, đơn vị đã thành lập 4 tổ công tác cơ động phối hợp với 10 phường để tăng cường kiểm tra, giám sát về công tác đảm bảo trật tự lòng lề đường, các điểm mua bán tự phát trên địa bàn quận. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, sẽ xử lý nghiêm nếu không thực hiện nguyên tắc 5K.
Sáng 9-7, một số quận, huyện tại TPHCM lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn ảnh 1 Sáng 9-7, một số quận, huyện đã bắt đầu lập chốt kiểm soát người ra vào. Ảnh: VĂN MINH
Tại quận Tân Phú, ông Phạm Minh Mẫn, Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo UBND của 11 phường trên địa bàn thành lập các chốt kiểm soát tại các khu phố và ở những tuyến đường trọng điểm, khu vực trọng điểm. Tổ chức các đội tuần tra, giám sát để không xảy ra tình trạng tụ tập đông người, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Đồng thời, giao Công an quận Tân Phú bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự ở các chốt kiểm soát, các khu cách ly phong tỏa.
Sáng 9-7, một số quận, huyện tại TPHCM lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn ảnh 2 Sáng nay, nhiều tuyến đường tại TPHCM khá vắng vẻ. Ảnh: VĂN MINH
Tại quận 12, sáng 9-7, lực lượng Công an quận 12 phối hợp với các phường bắt đầu triển khai thiết lập các chốt kiểm soát người ra vào trên các tuyến đường trọng điểm.
Còn tại quận 6, lực lượng Công an quận 6 cũng bố trí cán bộ chiến sĩ kiểm soát ở các chốt trên đường Kinh Vương Dương, Hậu Giang…
Ghi nhận vào sáng 9-7, tại một số chốt kiểm soát, người dân phải trình bày lý do đi ra ngoài là thật sự cần thiết, chính đáng mới được lực lượng cho qua chốt kiểm soát. Nhiều người vãng lai từ các quận khác đi vào đã được yêu cầu quay trở về. Các tài xế xe ôm công nghệ, shipper cũng phải dừng lại ở các chốt, gọi điện cho người dân ra nhận hàng hóa.

Trên địa bàn các quận 12, Gò Vấp, Tân Bình và huyện Hóc Môn, nhìn chung người dân chấp hành khá nghiêm quy định không tụ tập đông người nơi công cộng. Hàng quán, đường phố, cửa hàng mua bán hàng hóa không thiết yếu, các chợ tự phát đều đóng cửa, lượng phương tiện đi lại giảm nhiều so với những ngày trước… Tuy nhiên, trên một số khu vực thuộc phường Hiệp Thành, Thới An, Tân Chánh Hiệp (quận 12), Trung Chánh, Thới Tam Thôn, Tân Xuân (huyện Hóc Môn) và tuyến đường Nguyễn Oanh đi qua quận Gò Vấp, lượng người và phương tiện đi lại vẫn còn nhiều. Nhiều trường hợp đi lại không thật sự cần thiết như tập thể dục tại các công viên, vườn hoa; ra đường nhìn ngắm phương tiện qua lại; chuyên chở hàng hóa, vật dụng không thuộc nhóm phục vụ đời sống, sinh hoạt người dân…

Sáng 9-7, một số quận, huyện tại TPHCM lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn ảnh 3 Một trường hợp bị lực lượng chức năng quận Phú Nhuận lập biên bản xử phạt 2 triệu đồng vì ra đường không thực sự cần thiết. Ảnh: HOÀI NAM

Tại điểm chốt kiểm soát góc ngã tư Công viên Gia Định - đoạn tiếp giáp giữa 2 quận Phú Nhuận và Gò Vấp, ghi nhận trong khoảng thời gian từ 8 giờ 30 đến 9 giờ, có 3 trường hợp đi tập thể dục và đi lại không chứng minh được sự cần thiết nên đã bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt với mức 2 triệu đồng/trường hợp.

Lực lượng CSGT ở khu vực này và nhiều tuyến đường qua quận Gò Vấp, Tân Bình cũng đã kiểm tra, xử phạt nhiều xe ô tô 4 chỗ lưu thông nhưng người điều khiển phương tiện và người ngồi trên xe không chứng minh được ra đường có nhu cầu thật cần thiết như quy định của Chỉ thị 16.   

Tối 8-7, tại buổi họp báo về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Thượng tá Nguyễn Văn Bình, Phó Trưởng Phòng CSGT ĐB-ĐS (PC08) Công an TPHCM cho biết, theo quy định của TPHCM, tăng cường công tác xử phạt hành chính đối với người ra khỏi nhà mà không theo đúng quy định. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC08 sẽ tăng cường kiểm tra để xử lý theo quy định.

Sáng 9-7, một số quận, huyện tại TPHCM lập chốt kiểm soát người ra vào địa bàn ảnh 4 Lực lượng CSGT kiểm tra các xe tải chở hàng hóa trên tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây vào rạng sáng 9-7. Ảnh: PC08

Công an TPHCM tổ chức lại 12 chốt trạm ở các cửa ngõ TPHCM giáp ranh Long An, Tây Ninh, Bình Dương, Đồng Nai; tại đây, công an phối hợp với CSGT, công an phường, cảnh sát cơ động, an toàn thực phẩm, cảnh sát quân sự.

Tại các chốt trạm này sẽ bố trí 7 lực lượng để phối hợp đảm bảo kiểm soát người, kiểm soát dịch và kiểm soát phương tiện ra, vào TPHCM.

Tin cùng chuyên mục