Sàng lọc ho sốt, Hà Nội phát hiện thêm 16 ca dương tính ở cộng đồng

Sáng 28-7, Sở Y tế Hà Nội thông báo về việc tiếp tục ghi nhận thêm 18 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 4 chùm ca bệnh, gồm: ho sốt cộng đồng thứ phát (14 ca), sàng lọc ho sốt cộng đồng (2 ca), Bệnh viện Phổi Hà Nội (1 ca), nhà thuốc Đức Tâm (1 ca).

Trong số các trường hợp ghi nhận tại cộng đồng, có chùm ca bệnh liên quan sàng lọc người ho sốt, gồm: bệnh nhân N.T.H. (nữ, 26 tuổi, ở Yên Sở, Hoàng Mai); ngày 25-7, bệnh nhân có triệu chứng ho sốt; đến ngày 27-7, đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính. Bệnh nhân N.T.N. (nữ, 69 tuổi, ở Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng); ngày 26-7 xuất hiện ho sốt, được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Sàng lọc ho sốt, Hà Nội phát hiện thêm 16 ca dương tính ở cộng đồng ảnh 1 Cán bộ y tế tại Hà Nội lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân khu vực nguy cơ cao

Đáng chú ý, đối với 14 trường hợp thuộc chùm ca bệnh ho sốt thứ phát tại cộng đồng có 4 trường hợp đều là người cùng gia đình (ở phố Khâm Thiên, Đống Đa). Các bệnh nhân đều là F1 của bệnh nhân N.T.T., ngày 27-7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Cùng với đó là 2 bệnh nhân là người trong cùng gia đình (ở Vĩnh Hưng, Hoàng Mai), sống trong khu vực phong tỏa do liên quan đến bệnh nhân T.Q.M.; ngày 26-7 được lấy mẫu xét nghiệm do có triệu chứng và có kết quả dương tính.

Tính đến sáng 28-7, trong đợt dịch thứ 4 này, Hà Nội đã có 888 trường hợp mắc Covid-19, trong đó số ca mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 549, số ca mắc đã được cách ly là 339.

Tin cùng chuyên mục