Sáng nay, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM: Khai mạc Lễ hội Tết Việt Mậu Tý

Câu đối, thư pháp xuống đường
Sáng nay, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM: Khai mạc Lễ hội Tết Việt Mậu Tý

* Câu đối, thư pháp xuống đường

Sáng nay, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM: Khai mạc Lễ hội Tết Việt Mậu Tý ảnh 1

Phố ông đồ thu hút giới trẻ. ẢNH: ĐỖ HẠNH

Sáng nay, 27-1, Lễ hội Tết Việt Mậu Tý  do Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM phối hợp cùng Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) tổ chức đã khai mạc tại số 4 Phạm Ngọc Thạch, quận 1.

Ngay sau lễ khai mạc, các hoạt động văn hóa nghệ thuật của lễ hội đã diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo các bạn trẻ đến xem như: Triển lãm ảnh kỷ niệm 40 năm Mậu Thân, Phố quà lưu niệm, Phố ông đồ viết thư pháp, Hội diễn Lân - Sư - Rồng…

Lễ hội sẽ diễn ra đến ngày 11-2-2008 với nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn như: Thi thiết kế thiệp xuân tặng các anh bộ đội ở Trường Sa, Thi lập kỷ lục guinness dân gian, Ca nhạc, Lễ hội bánh chưng - bánh tét, chương trình “Hội cười Xuân Mậu Tý” với chủ đề “Mắc mớ chi buồn” quy tụ đông đảo các nghệ sĩ: Mạc Can, Minh Nhí, Thúy Nga, Thanh Tùng, Khánh Nam, Việt Hương, Minh Béo, Ngọc Trinh, Mai Trần, Thanh Thúy, Mỹ Uyên, Anh Vũ, Hoàng Sơn… tham gia biểu diễn nhiều tiểu phẩm hài kịch vui nhộn, hấp dẫn. Đây là lần đầu tiên, Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM khởi xướng tổ chức Lễ hội Tết phục vụ giới trẻ, sinh viên học sinh vui đón tết cổ truyền của dân tộc.

* Sáng nay, trên các con đường của quận 5, quận 6, TPHCM hàng loạt gian hàng viết câu đối tết của người Hoa được dựng lên, tấp nập người bán, người mua chữ. Không chỉ vậy, trên đường Trương Định, quận 3, Nhà văn hóa Thanh niên, quận 1… hàng chục gian hàng thư pháp cũng được mọc lên.

Người bán chữ đa phần là những người viết thư pháp lâu năm và sinh viên yêu thích việc “cho” chữ cũng như làm thêm kiếm chút tiền trong dịp tết sắp đến. Người mua chữ cũng không ít, tùy chất liệu của bức thư pháp (bằng giấy, bằng tre…) mà chọn bức thư pháp giá từ 50 ngàn đồng đến 250 ngàn đồng. Đa phần thư pháp được viết bằng mực đen trên giấy trắng với những chữ như phúc, tâm, lộc… cầu mong một năm mới an lành, no ấm.
 

ĐỖ HẠNH - BÁ TÂN

Tin cùng chuyên mục