Sập bãi thải khai thác titan, 1 người chết, 3 người mất tích

Nhóm công nhân đang hút bãi thải sau khai thác quặng titan thì bất ngờ khu vực bãi thải bị sụp, vùi lấp 4 người. Lực lượng chức năng đã tìm thấy 1 thi thể công nhân bị vùi dưới lớp chất thải; 3 công nhân còn lại vẫn đang tích cực được tìm kiếm.
Đến sáng 16-10, lực lượng chức năng tỉnh Bình Thuận cùng nhiều phương tiện, máy móc vẫn đang tích cực tìm kiếm 3 công nhân bị mất tích trong vụ sập bãi thải khai thác titan của Công ty TNHH Tân Quang Cường (xã Thuận Quý, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận). 

Theo đại diện Công ty TNHH Tân Quang Cường, chiều tối 15-10, có 4 công nhân đang hút chất thải tại khu vực bãi thải sau khai thác quặng titan thì bất ngờ xảy ra sập mỏ, 4 người bj kéo xuống bãi thải mất tích. 

Được biết, khu vực xảy ra sự cố đang trong quá trình bàn giao mặt bằng để thi công đường ven biển ĐT719B (tỉnh Bình Thuận).

Sập bãi thải khai thác titan, 1 người chết, 3 người mất tích ảnh 1 Lực lượng chức năng cùng phương tiện đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích còn lại

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đêm 15-10, lực lượng chức năng, Công ty TNHH Tân Quang Cường đã tổ chức tìm kiếm và tìm thấy 1 thi thể công nhân bị vùi dưới lớp chất thải sau khai thác quặng titan. 

Hiện tại, 3 công nhân mất tích còn lại vẫn đang tích cực được tìm kiếm.
Khi sự cố xảy ra, phía bên ngoài của công ty, rào chắn barie đã được hạ xuống nên các phóng viên không tiếp cận được hiện trường.
Theo nguồn tin của chúng tôi, 4 công nhân gặp nạn đều là những người đến từ các tỉnh phía Bắc và miền Trung.
Sập bãi thải khai thác titan, 1 người chết, 3 người mất tích ảnh 2 Khi sự cố xảy ra, phía bên ngoài của công ty, rào chắn barie đã được hạ xuống nên các phóng viên không tiếp cận được hiện trường.
Mỏ titan Nam Suối Nhum của Công ty TNHH Tân Quang Cường được Bộ TN-MT cấp giấy phép khai thác từ tháng 4-2015, với diện tích 515,5 ha, kéo dài từ xã Thuận Quý đến xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam. Thời gian khai thác là 23 năm. 
Báo SGGP sẽ tiếp tục cập nhật...

Tin cùng chuyên mục