Sập tường khi tháo dỡ nhà giải tỏa, 2 người thương vong

Bức tường lớn trong căn nhà ở khu đô thị tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) bất ngờ đổ sập đè hai công nhân khiến một người tử vong, nạn nhân còn lại được cứu, nhưng thương tích nặng.

Chiều 27-6, cơ quan chức năng vẫn đang căng dây, phong tỏa căn nhà trong hẻm đường Tố Hữu, thuộc dự án Khu đô thị Lê Hồng Phong 2, phường Phước Hải, TP Nha Trang để điều tra nguyên nhân khiến hai người thương vong.

Sập tường khi tháo dỡ nhà giải tỏa, 2 người thương vong ảnh 1 Hiện trường nơi hai công nhân bị tường sập đè khiến một người tử vong

Theo đó, hơn 9 giờ sáng cùng ngày, ba công nhân trong đó có ông Đăng Lanh (39 tuổi) và Hồ văn Trung (41 tuổi), đang đập tường ngôi nhà bị giải tỏa. Khi đang làm việc, bức tường cao bất ngờ đổ sập đè lên ông Trung và Lanh, khiến cả hai bị vùi dưới đống đổ nát. Nam công nhân còn lại may mắn thoát nạn, hoảng loạn vào cứu đồng nghiệp.

Một lúc sau, nhiều người khác cùng cơ quan chức năng cùng có mặt, bới đống đất đá đưa ông Trung ra ngoài, chuyển đến bệnh viện trong tình trạng thương tích. Còn ông Lanh đã tử vong.

Sập tường khi tháo dỡ nhà giải tỏa, 2 người thương vong ảnh 2 Ngôi nhà trong diện giải tỏa của khu đô thị ngổn ngang, đang bị căng dây phong tỏa

Tại hiện trường, căn nhà trống đổ nát, nhiều khối bêtông bị đập bỏ, nằm ngổn ngang, lòi sắt.

Theo thông tin, khu vực trên thuộc dự án khu đô thị Lê Hồng Phong 2 (nay là dự án Hà Quang 2), do Công ty CP bất động sản Hà Quang làm chủ đầu tư. Theo đại diện của công ty này, vị trí công nhân bị nạn thuộc ngôi nhà của dân đã giao mặt bằng cho công ty, sau đó công ty này thuê một đơn vị khác tháo dỡ.

Hiện, Công ty Hà Quang đã liên hệ với gia đình nạn nhân, tổ chức thăm hỏi và phối hợp cơ quan chức năng để làm rõ nguyên nhân.

Tin cùng chuyên mục