Sau 6 giờ gây án, người nước ngoài trộm ô tô của nhà báo đã bị bắt

      Ngày 27-7, Công an tỉnh Hậu Giang đã tiếp nhận và di lý về Hậu Giang đối tượng người nước ngoài trộm xe ô tô của một nhà báo.
Trên đường bỏ chạy, nghi phạm đã tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp
Trên đường bỏ chạy, nghi phạm đã tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp

Theo Đại tá Hồ Văn Tâm,  Trưởng Công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh),  sáng sớm ngày 27-7, Công an huyện Tiểu Cần nhận được thông báo từ Công an tỉnh Trà Vinh về việc phối hợp đón lõng, truy bắt nghi phạm người Trung Quốc gây ra vụ trộm xe tại tỉnh Hậu Giang.

Sau đó, Công an huyện Tiểu Cần đã nhanh chóng thông báo cho các lực lượng đang tuần tra kiểm soát trên các tuyến địa bàn về đặc điểm phương tiện bị mất trộm. Đến 8g20 phút cùng ngày, tổ tuần tra làm nhiệm vụ tại khu vực Bến phà Cầu Quan ( thị trấn Cầu Quan, huyện Tiểu Cần) phát hiện phương tiện có đặc điểm nghi vấn, trong vụ trộm cắp tại Hậu Giang. 

“Lúc này, người điều khiển phương tiện không mua vé qua phà và có nhiều biểu hiện cự cãi. Tổ tuần tra đã mời đối tượng và đưa phương tiện về trụ sở Công an huyện làm việc và thông báo cho Công an tỉnh Hậu Giang” - Đại tá Hồ Văn Tâm cho biết. Do nghi phạm là người Trung Quốc nên cơ quan điều tra đã lấy lời khai ban đầu, làm rõ vụ việc và bàn giao cho Công an tỉnh Hậu Giang thụ lý theo thẩm quyền.

Cửa kéo khách sạn Nam Đô 2 bị tông  xiêu vẹo

Trước đó, vào rạng sáng 27-7, tại khách sạn Nam Đô 2 (TX Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang), khi mọi người đang ngon giấc thì một tiếng động mạnh vang lên. Khi người của khách sạn kiểm tra, phát hiện cửa kéo bằng sắt của khách sạn bị tông bung khóa và chiếc xe ô tô hiệu Honda City biển số 62A-021.16 đậu phía trong đã biến mất.

 Sự việc được trình báo cho Công an TX Ngã Bảy. Công an  địa phương đã đến lập biên bản, khám nghiệm hiện trường và tạm giữ một người mang quốc tịch Trung Quốc bị dị tật ở chân, ở cùng phòng với nghi phạm tại khách sạn.

Trong khi đó, đối tượng trộm xe ô tô sau khi thoát khỏi khách sạn đã lái xe về hướng TP Cần Thơ. Trên đường bỏ chạy, hắn đã tông gãy thanh chắn của Trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (đặt tại quận Cái Răng, TP Cần Thơ).

Trước đó 3 ngày, 2 thanh niên người Trung Quốc đã đến khách sạn Nam Đô 2 thuê phòng trọ. Tối 27-7, nhà báo N.P.Đ, Trưởng Văn phòng đại diện một tờ báo Trung ương tại ĐBSCL đi công tác Hậu Giang về khuya thuê phòng khách sạn nghỉ và xảy ra vụ việc như trên.

Tin cùng chuyên mục