Sau khi nghe điện thoại, 1 phụ nữ mất hơn 4 tỷ đồng

Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đang xác minh, điều tra vụ giả danh cán bộ viện kiểm sát, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Ngày 30-11, thông tin từ Công an quận Cầu Giấy cho biết, Công an phường Dịch Vọng vừa tiếp nhận đơn trình báo của bà L. (sinh năm 1959, trú tại quận Cầu Giấy) về việc có nhận được điện thoại của một người tự xưng là cán bộ viện kiểm sát thông báo về việc bà L. có liên quan tới một vụ án ma túy.

Sau khi nghe điện thoại, 1 phụ nữ mất hơn 4 tỷ đồng ảnh 1 Thời gian quan, cơ quan công an nhiều lần cảnh báo thủ đoạn lừa đảo bằng điện thoại, nhưng vẫn nhiều người mắc bẫy
Người gọi điện thoại yêu cầu bà L. phải chuyển tiền vào tài khoản để phong tỏa, nếu không liên quan sẽ trả lại tiền. Bà L. lo sợ đã tự chuyển 4,25 tỷ đồng vào tài khoản của người gọi điện. Sau khi chuyển tiền, bà L. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo. 

Liên quan tới những thủ đoạn như trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác để tránh mắc bẫy của các đối tượng xấu. 

Theo Công an TP Hà Nội, thời gian qua, mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về thủ đoạn giả danh cơ quan tư pháp để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng vẫn có người sập bẫy của các đối tượng.

Cơ quan công an nhận định, đa phần những người bị lừa thường ít cập nhật thông tin xã hội, báo chí. Cơ quan công an khẳng định, để làm việc với người dân, cơ quan tư pháp sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Tin cùng chuyên mục