Sau phản ánh của Báo SGGP: Thủy điện Đắk Psi 2 chuyển tiền đền bù cho dân

Sau khi Báo SGGP vào cuộc phản ánh Thủy điện Đắk Psi 2 chây ì đền bù, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn chỉ đạo các ngành vào cuộc, đến nay, chủ đầu tư thủy điện nói trên đã chuyển tiền đền bù cho dân.

Sau phản ánh của Báo SGGP: Thủy điện Đắk Psi 2 chuyển tiền đền bù cho dân ảnh 1 Thuỷ điện Đắk Psi2 

Ngày 22-11, ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum cho biết, chủ đầu tư Thủy điện Đắk Psi 2 (xây dựng tại xã Tê Xăng, huyện Tu Mơ Rông) đã chuyển 1,3 tỷ đồng vào tài khoản của Ban để thanh toán tiền đền bù cho dân xã Tê Xăng.

Theo ông Cường, số tiền chủ đầu tư thuỷ điện vừa chuyển bằng với số tiền mà thủy điện này nợ 30 hộ dân từ năm 2020. Hiện Ban đã thông báo cho xã Tê Xăng để cùng chi trả tiền cho dân.

Ông A Đe, Chủ tịch UBND xã Tê Xăng cho biết, sẽ giúp 30 hộ dân của xã có vốn để tái sản xuất. “Hai năm qua, xã, huyện đã yêu cầu thuỷ điện đền bù nhưng thuỷ điện không chi trả. Bà con chờ đợi rất lâu. Việc chậm chi trả tiền đền bù đã ảnh hưởng cuộc sống của người dân. Sau đó, Báo SGGP vào cuộc phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các ngành xử lý mà thủy điện đã chuyển tiền đền bù. Thay mặt người dân, xã xin cảm ơn Báo SGGP, Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Lê Ngọc Tuấn và Sở Công thương”, ông A Đe nói .

Trước đó, như Báo SGGP Online đã phản ánh, Thủy điện Đắk Psi 2 nợ dân 1,3 tỷ đồng tiền đền bù, hỗ trợ nhưng 2 năm chưa chi trả dù xã, huyện nhiều lần yêu cầu đền bù.

Tin cùng chuyên mục