Say đắm cùng flamenco với “Những điều nhỏ bé”

Những vũ điệu flamenco sôi động, duyên dáng qua phần thể hiện của nghệ sĩ múa Úrsula López đến từ Tây Ban Nha sẽ bùng cháy trong chương trình nghệ thuật đặc biệt mang tên  “Những điều nhỏ bé”. 

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội cho biết, sự kiện  kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Tây Ban Nha sẽ là cơ duyên thứ hai của nghệ sĩ Úrsula López với khán giả Việt Nam.

Đây là sự kiện chính trong chuỗi các hoạt động văn hóa do Đại sứ quán tổ chức nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Tây Ban Nha.

Trước đó, vào tháng 10- 2013, Úrsula López đã nhận lời mời sang Việt Nam biểu diễn chương trình “Mở ra các con đường”, và đã hoàn toàn chinh phục những khán giả yêu nhạc và môn nghệ thuật flamenco tại Hà Nội với vở diễn này.

Sau 4 năm, Úrsula López lại có dịp thực hiện một chuyến lưu diễn Châu Á với tác phẩm mới “Những điều nhỏ bé”, và sẽ hội ngộ với công chúng Hà Nội tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vào đêm ngày 6-11.

Say đắm cùng flamenco với “Những điều nhỏ bé” ảnh 1  Nghệ sĩ Úrsula López sẽ lại chinh phục khán giả với vũ điệu Flamenco cuồng nhiều, say đắm của xứ sở bò tót
“Những điều nhỏ bé” là một dự án nghệ thuật mới của nghệ sĩ Úrsula López, được thai nghén và hình thành sau một chặng đường dài làm nghệ thuật. Đây là chương trình múa thứ 4 do Úrsula thực hiện khi đã ở độ chín trong nghề, với mong muốn giúp khán giả hiểu rõ hơn về những điều nhỏ bé xung quanh thế giới của vũ điệu flamenco.

Trong chương trình biểu diễn lần này, Úrsula sẽ là vũ công duy nhất trên sân khấu, biểu diễn cùng tiếng đàn ghi-ta của Javier Patino và giọng hát của nghệ sĩ Gema Caballero.

Thông qua những bước vũ đạo thuần túy, Úrsula sẽ dẫn dắt khán giả trên hành trình tìm kiếm những điều tuy “nhỏ bé”, nhưng lại chạm tới tâm can và khơi nguồn cảm xúc, nơi ta bắt gặp những điều giản đơn và chân thật nhất.

75 phút chương trình sẽ là một hành trình dài qua nhiều miền phong cảnh khác nhau, với mạch kết nối duy nhất chính là người nghệ sĩ trên sân khấu. Đây là đêm diễn duy nhất tại Việt Nam lần này của nghệ sĩ  Úrsula López.

Tin cùng chuyên mục