Say đắm với cảnh sắc mùa thu trên Hồ Ba Bể

Lần đầu tiên lễ hội “Sắc thu Hồ Ba Bể” sẽ được UBND huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn tổ chức từ ngày 4 đến 6-11 nhằm duy trì, giữ gìn các nét đẹp văn hóa dân tộc; đồng thời tuyên truyền, quảng bá vẻ đẹp miền đất, con người và các sản phẩm du lịch Ba Bể đến với du khách trong và ngoài nước.

Ba Bể là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất thế giới và cũng là hồ nước ngọt thiên nhiên lớn nhất của Việt Nam, nằm trong vườn Quốc gia Ba Bể - nơi được công nhận là khu du lịch quốc gia Việt Nam. Hồ thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn, và cách Hà Nội 230 km. Không chỉ được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà nơi đây còn sở hữu những giá trị địa chất, địa mạo độc đáo cùng sự đa dạng sinh học. Với diện tích mặt nước hơn 650 ha và chiều dài 8km, hồ được bao phủ bởi những dãy núi đá vôi sừng sững cùng nhiều mạch nước ngầm. Tất cả điều đó khiến cho Ba Bể trở thành địa điểm du lịch miền Bắc được yêu thích nhất.

Say đắm với cảnh sắc mùa thu trên Hồ Ba Bể ảnh 1 Lễ hội "Sắc thu Hồ Ba Bể" chọn thời điểm đẹp nhất trong năm để tổ chức nhiều hoạt động ngoài trời như đua thuyền kayak, hành trình xe đạp, dù lượn
Hồ Ba Bể ở thời điểm này được đánh giá đẹp nhất trong năm với nắng vàng trải nhẹ, làn nước hồ trong xanh và những thửa ruộng bậc thang vàng óng ả. Đây là thời điểm thuận tiện nhất để khám phá và chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. 

Trong khuôn khổ lễ hội, huyện Ba Bể cũng tổ chức các hoạt động giới thiệu, tham quan các sản phẩm du lịch mới của địa phương như trải nghiệm mô hình du lịch cộng đồng tại xã Yên Dương (hái lúa nếp, giã bánh dày, tham quan rừng trúc Pù Lầu, thưởng thức ẩm thực bản địa); tham quan, trải nghiệm các mô hình du lịch cộng đồng tại các thôn ven Hồ Ba Bể, săn mây trên đỉnh Đồn Đèn, trải nghiệm mùa vàng tại xã Quảng Khê và các tuyến đi bộ trong vườn Quốc gia Ba Bể...

Say đắm với cảnh sắc mùa thu trên Hồ Ba Bể ảnh 2 Đảo Bà Góa với những câu chuyện truyền thuyết gắn với sự ra đời của Hồ Ba Bể
Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, ở độ cao 500-1.000m so với mực nước biển, Hồ Ba Bể mang vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng với không khí mát lạnh, dễ chịu. Buổi sáng sớm ở đây thường có lớp sương bao phủ khiến mặt hồ mang một vẻ đẹp hữu tình, mặt nước phản chiếu bầu trời, in hình núi rừng, như tấm gương lớn phản chiếu mọi vật xung quanh.

Đến thăm Hồ Ba Bể, du khách không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh nước non xanh hùng vĩ, mà còn được trải nghiệm những hoạt động kỳ thú trên hồ như bơi lội, chèo thuyền, câu cá, chinh phục dòng thác cao, chạy xe đạp trên những con đường khúc khuỷu, quanh co…

Hồ Ba Bể thời điểm này được đánh giá là đẹp nhất trong năm với nắng vàng trải nhẹ, làn nước trong xanh và những thửa ruộng bậc thang vàng đậm màu chín... hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn du khách.
Thú vị nhất có lẽ là trải nghiệm chèo thuyền mộc trên lòng hồ. Ngồi xuồng tham quan hồ, du khách có thể đến các điểm du lịch nằm trong khu vực hồ như đảo Bà Góa, Ao Tiên, đền An Mạ, động Puông… Không chỉ vậy, khách du lịch còn có thể ghé thăm động Hua Mạ với vô vàn nhũ đá nhiều hình dạng, hay Ao Tiên và dòng thác Đầu Đẳng kỳ vĩ uốn lượn qua các khe núi.

Dự kiến lễ hội “Mùa thu Hồ Ba Bể” sẽ trở thành hoạt động thường niên của địa phương này.

Tin cùng chuyên mục