SCB tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2019

Ngày 17-4-2019, tại Hội sở, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) đã tổ chức thành công Hội nghị người Lao động năm 2019, đồng thời Công đoàn SCB vinh dự đón nhận danh hiệu “Đơn vị xuất sắc trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2018” do Liên đoàn Lao động TPHCM trao tặng.
Các đại biểu đã báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh 2018 và thống nhất phương hướng hoạt động 2019 tại hội nghị
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất về kết quả hoạt động kinh doanh 2018 và phương hướng hoạt động 2019, báo cáo tình hình thực hiện Chính sách cho người lao động, báo cáo hoạt động Công đoàn, bầu thành viên cho tập thể người lao động tham gia đối thoại định kỳ. Tính đến 31-12-2018, số lượng CBNV của SCB là 7.258 người, tăng 12,9% so với đầu năm.

Ban lãnh đạo SCB rất chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiện đại với chế độ phúc lợi hợp lý và hài hòa lợi ích giữa SCB và CBNV. Do đó, trong năm qua, SCB đã có nhiều đổi mới trong công tác quản trị nguồn nhân lực như xây dựng cơ chế lương mới, quản lý hiệu suất toàn diện theo KPIs.

Bên cạnh việc thực hiện các chính sách đối với CBNV theo Luật Lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, SCB còn bổ sung thêm các chính sách phúc lợi tài chính và phi tài chính về bảo hiểm, thưởng vào dịp lễ, tết, thưởng thành tích cuối năm, tổ chức nghỉ mát…

Không chỉ dừng ở đó, ngân hàng đã liên tục triển khai các chương trình đào tạo phát triển nhân lực cho nhiều cấp bậc/chức danh, tổ chức các khóa học nghiệp vụ, kỹ năng… cho CBNV, tạo ra một môi trường mang đậm tinh thần ham học hỏi, đáp ứng nhu cầu thay đổi tư duy, nâng cao tri thức của từng CBNV nhằm đáp ứng được những yêu cầu mới của công việc. Trong năm 2018, SCB đã tổ chức 843 lớp đào tạo với 26.601 lượt CBNV tham gia và 25 lớp thực hành ngân hàng mô phỏng dành cho 332 lượt CBNV. Năm 2019, hoạt động nhân sự SCB hứa hẹn sẽ tiếp tục bứt phá hơn nữa, phát huy lợi thế, khẳng định vị thế “Tốp 5 Ngân hàng Việt có môi trường làm việc tốt nhất”.

Tại chương trình, đại biểu đã tham gia đóng góp ý kiến cho các tham luận với nội dung liên quan đến chính sách, chế độ phúc lợi của người lao động và hoạt động kinh doanh của SCB, nhất là hoạt động kinh doanh mảng bán lẻ tại khu vực TPHCM và khu vực miền Tây. Hội nghị giới thiệu nhân sự mới bổ nhiệm nắm giữ vị trí Lãnh đạo các Đơn vị của SCB. Cũng trong dịp này, HĐQT và Công đoàn SCB đã thống nhất ký kết thỏa ước lao động tập thể.

SCB tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2019 ảnh 2 Ông Đinh Văn Thành - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT (thứ năm từ phải sang) và ông Võ Tấn Hoàng Văn - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (thứ sáu từ phải sang) trao quyết định và tặng hoa cho các lãnh đạo SCB mới bổ nhiệm
Hội nghị người lao động SCB năm 2019 là sự kiện quan trọng của CBNV trong toàn hệ thống, nhằm phát huy tính dân chủ, tạo điều kiện cho người lao động tham gia đóng góp ý kiến đối với các vấn đề liên quan đến quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình.

Với sự đồng thuận và nhất trí cao của toàn thể Đại biểu, Hội nghị người lao động SCB năm 2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp, thể hiện tinh thần quyết tâm “Thay đổi để dẫn đầu” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2019 của tập thể CBNV SCB.

Tin cùng chuyên mục