Sẽ cưỡng chế 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm

Cơ quan thuế cho biết sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế “trích tiền từ tài khoản” để thu hồi nợ. Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo SGGP, tài khoản của 2 công ty này hiện không có tiền. Những năm qua, các công ty này cũng không có doanh thu.

Chiều 6-5, ông Thái Minh Giao, Phó Cục trưởng Cục Thuế TPHCM cho biết, đến ngày 6-5 là hết thời hạn để Công ty cổ phần Dream Republic và Công ty cổ phần Sheen Mega, 2 đơn vị trúng đấu giá đất tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm với số tiền gần 8.000 tỷ đồng, phải nộp tiền đợt 1 (tương đương 50% trị giá tài sản trúng đấu giá). Thế nhưng, 2 công ty này vẫn chưa nộp đồng nào, dù trước đó có văn bản cam kết thanh toán 100 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước trước ngày 30-4 để thể hiện “thiện chí” tiếp tục thực hiện dự án.

Ngày 2-1-2022, UBND TPHCM đã ra quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá đất Thủ Thiêm. Đến ngày 6-1, cơ quan thuế ra thông báo yêu cầu các doanh nghiệp nộp tiền đợt 1 (đủ 50% trị giá tài sản trúng đấu giá, tức gần 4.000 tỷ đồng) vào ngân sách trong vòng 30 ngày. Đến 6-2, các doanh nghiệp vẫn không nộp nên cơ quan thuế đã tính tiền chậm nộp 0,03%/ngày trong 3 tháng. Đến nay đã hết thời hạn 3 tháng nhưng các doanh nghiệp vẫn không nộp tiền. Do vậy, cơ quan thuế cho biết sẽ áp dụng biện pháp cưỡng chế “trích tiền từ tài khoản” để thu hồi nợ.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên Báo SGGP, tài khoản của 2 công ty này hiện không có tiền. Những năm qua, các công ty này cũng không có doanh thu. Do vậy, việc cưỡng chế trích tiền từ tài khoản cũng chỉ là động tác luật định. Và theo quy định đến hết ngày 6-7, các công ty này không nộp tiền trúng đấu giá, tiền phí trước bạ, tiền chậm nộp thì hợp đồng sẽ hết hiệu lực. Sở TN-MT sẽ trình UBND TPHCM thu hồi dự án; các công ty phải chịu mất cọc.

Tin cùng chuyên mục