Sẽ lập đường dây nóng nhận tin báo về khai thác cát

Sở TN-MT Bình Dương sẽ quản lý chặt chẽ hoạt động tập kết, kinh doanh mua bán cát sỏi, nhất là ở địa bàn giáp ranh với các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, đồng thời thiết lập đường dây nóng tiếp nhận những phản ánh.
Ngày 17-7, Sở TN-MT tỉnh Bình Dương cho biết sẽ phối hợp với đội liên ngành của tỉnh tăng cường kiểm tra đột xuất việc khai thác cát trên các sông chảy qua địa bàn tỉnh như sông Sài Gòn, Đồng Nai, Sông Bé, Thị Tính để ngăn chặn tình trạng khai thác cát trái phép, tràn lan làm ảnh hưởng đến an toàn đê bao và nhà dân khu vực lân cận.

Thông qua việc kiểm tra đột xuất sẽ xử lý nghiêm các hoạt động khai thác, vận chuyển cát, sỏi lòng sông trái phép, thậm chí rút giấy phép đối với các doanh nghiệp chấp hành không đúng quy định của pháp luật. 

Riêng Sở TN-MT Bình Dương sẽ triển khai việc thực hiện quản lý hoạt động sau cấp phép; quy hoạch vùng cấm, tạm cấm hoạt động khoáng sản đã được duyệt và các quy hoạch khác có liên quan trên địa bàn tỉnh. 

Sở cũng sẽ quản lý chặt chẽ hoạt động tập kết, kinh doanh mua bán cát sỏi, nhất là ở địa bàn giáp ranh với các tỉnh Tây Ninh, Đồng Nai, đồng thời thiết lập đường dây nóng tiếp nhận những phản ánh về vi phạm trong hoạt động khai thác, vận chuyển cát sỏi lòng sông để xử lý kịp thời.

Tin cùng chuyên mục